Thời sự Quốc tế

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới sắp khởi hành

23/02/2022, 13:30

Du thuyền Wonder of the Seas đã được bàn giao cho hãng tàu biển Royal Caribbean vào tháng trước và sẽ khởi hành chuyến đi đầu tiên vào tháng 3.

Với chiều dài lên tới 362m, khi đi vào hoạt động, Wonder of the Seas sẽ trở thành du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền có 18 boong tàu với sức chứa 6.988 khách và 2.300 thủy thủ đoàn.

Du thuyền được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire, Pháp trong 3 năm, ban đầu dự kiến được bàn giao vào năm 2021 nhưng đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chuyến đi đầu tiên của du thuyền Wonder of the Seas sẽ khởi động vào ngày 4/3, với hành trình từ Fort Lauderdale, Florida (Mỹ) tới vùng Caribe. Sau đó, du thuyền sẽ tiếp tục hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Rome (Italia) vào tháng 5.

img

Du thuyền Wonder of the Seas có tải trọng 236.857 tấn.

Ông Mark Tamis, Phó chủ tịch vận hành khách sạn của hãng Royal Caribbean, cho biết du thuyền Wonder of the Seas được trang bị những tính năng đẳng cấp thế giới dựa trên ý kiến của du khách và các đối tác du lịch để mang đến trải nghiệm đầy cảm hứng.

Ngành du lịch tàu biển bị gián đoạn trong 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tháng 12/2021, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) xếp du lịch bằng tàu thủy thuộc nhóm hoạt động có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất, trước thực tế số ca nhiễm Covid-19 tăng cao ở du khách và phi hành đoàn sau khi xuất hiện biến chủng Omicron.

img

Tàu Wonder of the Seas được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique, Pháp.

Tới tháng 2, CDC Mỹ hạ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 đối với hình thức du lịch bằng tàu biển, khuyến cáo người dân tiêm phòng đầy đủ trước khi đi lại.

Về phía Royal Caribbean, hồi tháng 1, hãng đã phải tạm ngưng hoạt động của một số du thuyền do tình hình bùng phát dịch Covid-19 tại một số nơi trên thế giới.

Còn hiện nay, hãng đang áp dụng quy định, du khách từ 12 tuổi trở lên cần tiêm phòng vaccine đầy đủ, khách từ 2 tuổi trở lên cần có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi lên thuyền và phải đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng ở hầu hết các không gian bên trong du thuyền.

Một số hình ảnh mô phỏng không gian trên siêu du thuyền lớn nhất thế giới:

img

Mô phỏng quầy bar ngoài trời trên du thuyền Wonder of the Seas.

img

Du thuyền Wonder of the Seas có 18 boong tàu với sức chứa 6.988 khách.

img

Hình ảnh mô phỏng một quầy bar ngoài trời trên du thuyền Wonder of the Seas.

img

Bể bơi ngoài trời tại một boong tàu tại du thuyền Wonder of the Seas.

img

Chuyến đi đầu tiên của du thuyền Wonder of the Seas sẽ khởi hành vào tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.