Hồ sơ tài liệu

Chiến binh IS giả gái chạy trốn vẫn không thoát

25/07/2016, 06:27
image

Một số chiến binh thuộc nhóm khủng bố IS đã bị quân đội Syria bắt giữ khi đang giả gái để chạy trốn.

dgir57947037c36188bc348b4580

Những chiến binh IS giả gái bị quân đội Syria bắt giữ.

RT ngày 24/7 đưa tin, một số tên khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị quân đội Syria bắt quả tang khi đang cải trang thành con gái để chạy trốn khỏi thành phố Manbij, miền bắc Syria.

Theo đó, những tên khủng bố này đã mặc váy đen và che kín mặt để cố hòa vào dòng người đang rời thành phố Manbij hòng trốn thoát.

Trước đó, lực lượng liên quân ủng hộ chính phủ Syria đã đưa ra thông báo cho người dân rời thành phố trong 2 ngày tới và những tên khủng bố hạ vũ khí và đầu hàng cũng sẽ được tha mạng.

Tuy nhiên, hầu hết các chiến binh khủng bố đều không quan tâm đến lời cảnh báo này mà ở lại thành phố và bắt dân thường làm bia đỡ đạn.

Ngay sau khi bắt được những tên khủng bố “giả gái”, các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã ghi lại video thẩm vấn chúng.

Hình ảnh từ video cho thấy 3 tên khủng bố bị thẩm vấn và sau đó lột dần khăn che mặt, quần áo để cuối cùng chỉ còn mặc mỗi một chiếc quần lót. Một trong những tên khủng bố bị bắt nói hắn là một tay súng bắn tỉa của IS.

Thành phố Manbij hiện đang là điểm nóng giao tranh giữa quân đội Syria, lực lượng do Mỹ hậu thuẫn và các nhóm khủng bố. Do Manbij nằm trên đường tiếp tế chiến lược cho thành phố Raqqa, nơi được mệnh danh là “thủ đô” của IS nên nhóm khủng bố muốn giữ bằng được thành phố này.

Đây không phải là lần đầu tiên các chiến binh khủng bố IS cải trang thành phụ nữ để chạy trốn. Vào hồi tháng 2, một vài tên cũng làm cách này để trốn khỏi Ramadi, Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.