Xã hội

Chìm tàu cá trên biển Khánh Hòa, chưa thống kê được thuyền viên trên tàu

14/10/2022, 21:11

Sau 1 ngày tìm kiếm các đơn vị liên quan đã cứu được 8 ngư dân. Tuy nhiên, vẫn còn có ngư dân chưa tìm thấy.

Tối 14/10, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Khánh Hòa cho biết, các đơn vị liên quan đang nỗ lực tìm kiếm, ứng cứu tàu cá bị chìm.

“Hiện chưa thống kê được trên hai tàu cá có bao nhiêu thuyền viên. Tuy nhiên, sau nhiều giờ tìm kiếm tàu chìm, đã có 8 ngư dân lênh đênh trên biển được tàu cá Bình Định phát hiện, cứu vớt. Các ngư dân này được cung cấp thức ăn, làm ấm cơ thể”, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Khánh Hòa cho biết.

img

Cứu hộ trên biển (ảnh minh họa)

Trước đó, hôm 13/10, tàu cá KH-97768 TS khi đang ở trên vùng biển Khánh Hòa bất ngờ bị hỏng máy. Vị trí tàu gặp nạn cách TP Nha Trang khoảng 100 hải lý về phía Đông. Lúc này, tàu thả trôi trong điều kiện biển động, sóng to, gió lớn. Các ngư dân hoảng loạn.

Ngay khi nhận tin thuyền trưởng liên lạc đất liền nhờ ứng cứu, cơ quan chức năng đã liên hệ với các đơn vị chuyên môn, đồng thời nhờ các tàu xung quanh hỗ trợ. Một tàu cá ở gần đó đã tăng tốc tới ứng cứu, song mọi nỗ lực đều bất thành. Do ảnh hưởng thời tiết xấu cùng sóng biển, tàu cá ứng cứu cũng bị chìm. Các ngư dân bị hất văng xuống biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Khánh Hòa cho biết, đang liên lạc với gia đình của các thuyền viên trên tàu cá cùng các đơn vị liên quan cập nhật tình hình, cũng như số ngư dân để có thông tin chính xác.

Hiện, cơ quan chức năng đã điều tàu Cảnh sát biển CSB-4031 thuộc Vùng Cảnh sát biển 3 lên đường tìm kiếm, ứng cứu tàu cá bị nạn.

img

TNGT thảm khốc ở Khánh Hòa: Nhói lòng con thơ 2 tháng tuổi mồ côi cha

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.