Thời sự Quốc tế

Chính phủ Canada thử nghiệm, nghiên cứu xe kết nối, tự động như thế nào?

22/10/2022, 06:30

Trên trang web chính thức, Chính phủ Canada khẳng định nước này là nơi lý tưởng để thử nghiệm phương tiện tự động, có kết nối.

Chính phủ Canada khẳng định, Cơ quan Giao thông của Canada thường sử dụng cách tiếp cận thực tiễn để đánh giá các yếu tố con người và an toàn hệ thống phương tiện.

Đáng chú ý, Canada sử dụng thiết bị mô phỏng lái xe trong nhà có hệ thống trợ lái cho tài xế để nghiên cứu phản ứng của lái xe với những công nghệ này đồng thời nghiên cứu hành vi của lái xe một cách an toàn.

Việc sử dụng thiết bị mô phỏng cho phép Canada phát triển và thiết kế những kịch bản lái xe cụ thể, đưa ra những sự kiện bất ngờ khi tham gia giao thông trên thực tế để phục vụ nghiên cứu.

img

Canada sử dụng hệ thống mô phỏng lái xe để nghiên cứu phản ứng của lái xe với công nghệ ô tô mới

Ngoài việc sử dụng bộ mô phỏng, Canada còn thu thập dữ liệu qua phần mềm theo dõi chuyển động mắt. Việc quan sát là một phần quan trọng trong lái xe an toàn và nhờ có thiết bị theo dõi mắt, các cơ quan quản lý có thể đo lường, đánh giá cẩn thận nơi lái xe nhìn trong khi điều khiển phương tiện.

Đây cũng là một phần quan trọng trong nghiên cứu công nghệ trợ lái để có thể hiểu tương tác của con người và hỗ trợ an toàn bằng hệ thống lái tự động mới.

Cơ quan Giao thông Canada cũng thực hiện nghiên cứu ý kiến của người dân để hiểu rõ hơn thái độ, nhận thức và sự tự tin của người Canada về những công nghệ ô tô mới nổi, cách người dân hiểu và biết về những công nghệ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.