Vận tải

Chính thức áp dụng tờ khai y tế tại sân bay

03/07/2014, 11:10

Chiều 1/7, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu có buổi kiểm tra việc áp dụng tờ khai y tế tại Sân bay Nội Bài.

Chiều 1/7, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu có buổi kiểm tra việc áp dụng tờ khai y tế tại Sân bay Nội Bài (chỉ áp dụng với những người nhập cảnh từ các nước khu vực Trung Ðông).

Tại thời điểm kiểm tra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội đang thực hiện áp dụng tờ khai đối với hơn 200 hành khách đầu tiên trên chuyến bay 828 QR của Hàng không Quatar Airways bay từ Doha (Quatar) về Hà Nội. 


Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội và cơ quan chức năng của Sân bay Nội Bài phát tờ khai sớm cho hành khách để tránh tình trạng ùn tắc tại cửa ra; bố trí thêm bàn để nhân viên kiểm tra việc khai báo y tế của hành khách; đóng dấu xác nhận và lưu trữ tờ khai. Trong trường hợp có biểu hiện ho, khó thở và các triệu chứng giống như hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Ðông do Corona virus (MERS -CoV), cần ngay lập tức được cách ly, khám sàng lọc và áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định.

Nhật Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.