Du lịch

Chính thức khai mạc “Hương rừng U Minh” và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

29/04/2022, 20:55

Sự kiện “Hương rừng U Minh” chính thức khai mạc, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng của huyện U Minh.

Tối 29/4, tại huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện U Minh, Vườn Quốc gia U Minh Hạ tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022, nằm trong chuỗi sự kiện Cà Mau - Điểm đến năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện.

img

Địa diện Tổ kỷ lục gia Việt Nam trao bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam đối với "Tổ ong" và "Lẩu mắm" cho đơn vị và cá nhân đồng sở hữu.

“Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết, hợp tác phát triển thu hút đầu tư thương hiệu, sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các địa phương trong tỉnh”, ông Liêm cho hay.

Cũng theo ông Liêm, huyện U Minh cũng đang tập trung xây dựng tuyến du lịch, kết hợp rừng - biển với hàng chục héc-ta rừng tràm và rừng ngập mặn ven biển đã được quy hoạch. Tương lai không xa huyện U Minh sẽ có tuyến du lịch hoàn chỉnh để phục vụ nhu cầu của du khách gần xa.

img

Tổ ong của nghề gác kèo ong mật ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau được công nhận kỷ lục "Tổ ong lớn nhất Việt Nam".

"Với tiềm năng, lợi thế của huyện về rừng – biển, sau Sự kiện "Hương rừng U Minh" lần này, sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tạo điều kiện đến hỗ trợ phát triển lợi thế của huyện nhà.

Đồng thời, tiếp tục duy trì, phát huy những giá trị về truyền thống, về quê hương và con người U Minh trong giai đoạn mới", ông Liêm nhấn mạnh.

img

"Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam" tại huyện U Minh (Cà Mau) được công nhận kỷ lục.

Ngoài ra, một trong những nội dung quan trọng của sự kiện lần này là lễ xác lập 2 kỷ lục "Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam" và "Tổ ong lớn nhất Việt Nam", đã được tổ chức Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận.

“Lẩu mắm U Minh" và "quà tặng Mật ong rừng U Minh" nằm trong chương trình "xác lập 100 món ăn đặc sản Việt Nam và 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020 – 2021 trong hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.