Đời sống

Chợ nổi Cái Răng vào xuân

16/01/2023, 14:34

Những ngày giáp Tết, nhịp sống nơi sông nước hối hả không thua kém trên đất liền. Chợ nổi Cái Răng cũng lặng lẽ vào xuân…

Có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) là điểm du lịch lý tưởng, khoác lên mình vẻ đẹp sông nước rất riêng không nơi nào có được.

img

Những ngày giáp Tết, nhịp sống nơi sông nước hối hả không thua kém trên đất liền.

img

Ghe xuồng chở trái cây, hàng hóa, cá mắm, hoa kiểng nối đuôi nhau ăn hàng và tỏa đi khắp nơi.

img

Đây cũng là mùa làm ăn khá giả nhất của các thương hồ vì nhu cầu vận chuyển hàng hóa rất lớn. Ảnh: Du khách nước ngoài tham quan chợ nổi Cái Răng.

img

Anh Nguyễn Văn Trọng (51 tuổi) đã có gần 30 năm gắn bó với chợ nổi cho biết, tàu của anh chuyên thu mua bí đỏ rồi ra bỏ sỉ lại cho khách hàng. Năm qua, việc kinh doanh của anh Trọng tương đối khó khăn, hàng hóa tiêu thụ chậm, không được như thời điểm trước đại dịch.

img

“Những ngày giáp Tết, tôi hy vọng việc kinh doanh sẽ đỡ hơn để gia đình có một cái Tết đủ đầy”, anh Trọng chia sẻ.

img

Bà Nguyễn Thị Kim Chưởng, tiểu thương chợ nổi Cái Răng cho biết thêm: “Mấy ngày nay lo mua bán nên chưa chuẩn bị gì. Tranh thủ mấy buổi chợ cuối năm kiếm thêm thu nhập và nhà đón Tết”.

img

Chợ nổi Cái Răng hiện có từ 250 đến 400 tiểu thương tham gia mua bán, trong đó có nhiều hộ tiểu thương đến từ các tỉnh lân cận.

img

Đây là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Cần Thơ cũng như khu vực ĐBSCL.

img

Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều giải pháp để bảo tồn và phát triển, thu hút khách du lịch đến với địa phương tham quan, trải nghiệm, thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.