SEA Games 30

Cho U22 Việt Nam đá lại phạt đền, trọng tài bị CĐV Đông Nam Á "ném đá"

06/12/2019, 07:00

Việc trọng tài chính người Bahrain cho U22 Việt Nam được đá lại quả phạt đền trong trận gặp U22 Thái Lan nhận nhiều "gạch đá" từ CĐV.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Trọng tài chính Ismaeel Habib Ali trao đổi với trợ lý trước khi cho U22 Việt Nam đá lại penalty

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, phút 69 trọng tài cho các cầu thủ U22 Việt Nam hưởng phạt đền sau khi Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Tấn Sinh là người thực hiện sút phạt đầu tiên nhưng không thành. Tuy nhiên, sau ít phút trao đổi với trợ lý Faisal Alawi Sayed, trọng tài chính Ismaeel Habib Ali quyết định cho U22 Việt Nam đá lại quả phạt đền, bất chấp phản ứng vô cùng gay gắt đến từ phía các cầu thủ U22 Thái Lan. Lần này, Tiến Linh đã xuất sắc giúp U22 Việt Nam có được bàn gỡ 2-2.

Kết quả này đủ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành được một điểm cùng ngôi nhất bảng đấu còn Thái Lan ngậm ngùi về nước.

Sau khi trận đấu kết thúc, CĐV châu Á đã có nhiều bình luận trái chiều về quyết định trên của trọng tài Ismaeel Habib Ali. CĐV người Indonesia có tài khoản tên Hikigaya Hachiman viết: "Hãy mạnh mẽ lên, những người bạn Thái Lan của tôi! Quả phạt đền đáng ra phải hủy bỏ, thật không may trọng tài cho đá lại". Còn CĐV Adiel Click mỉa mai: "May cho Việt Nam, trọng tài giúp các bạn thắng trận. Nên trả tiền cho ông ấy". Một người khác hưởng ứng: "Trọng tài của người Việt, đừng buồn nhé những người bạn Thái Lan của tôi".

Một CĐV khác viết: "Trọng tài thổi quả penalty quá nặng. Thái Lan đã thiếu may mắn. Cả hai đội đều đã chơi tốt ngày hôm nay. Chúc mừng Việt Nam". Còn một CĐV Lào phát biểu: "Chúc mừng Việt Nam và Indonesia. Một lần nữa Việt Nam lại không chiến thắng được Thái Lan. Đẳng cấp của đội Thái vẫn là số 1 tại khu vực, chẳng qua họ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu mà thôi".

Các trận bán kết của SEA Games 30 sẽ diễn ra vào ngày 7/12. Lúc 15h, U22 Indonesia sẽ đối đầu với Myanmar. Sau đó, trận bán kết thứ hai giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.