Tâm sự

Chồng đã mất, hãy mạnh dạn đi bước nữa

20/01/2015, 18:50

Không ai có thể thương chị hơn chính bản thân. Hãy mạnh mẽ, dũng cảm đi tìm hạnh phúc cho mình và con trai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Ngọc Lan thân mến, đọc tâm sự của chị cũng như những lời khuyên mà nhiều người gửi chị, tôi thực sự thấy ái ngại.

Cũng là phụ nữ, tôi hiểu bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như chị đều thấy khó khăn, mệt mỏi. Vậy mà vẫn có những người khuyên chị nên cố gắng mạnh mẽ để một mình nuôi con khôn lớn, thậm chí còn chỉ trích chị vì có ý định đi bước nữa. Có lẽ họ không hiểu được những lời ấy độc ác nhường nào đối với chị đâu.

Người ta hay nói rằng phụ nữ mỏng manh yếu đuối nhưng sẽ mạnh mẽ khi cần. Tôi nghĩ điều đó đúng nhưng chỉ với rất ít người. Bởi trong xã hội xô bồ và đầy rẫy nguy hiểm hiện nay, để một phụ nữ trẻ và một đứa con thơ tồn tại không hề dễ dàng.

Dù cho ban ngày chị có mạnh mẽ đến đâu trong công việc, với đồng nghiệp và cả những người xung quanh thì đến đêm sẽ là lúc chị nhận ra mình mềm yếu và bất lực nhất.

Tôi đã từng chứng kiến em gái mình đau khổ tưởng như chết đi sống lại khi em rể gặp tai nạn qua đời. Nhiều đêm cùng khóc, cùng thức trắng với em gái nên tôi hiểu ban đêm dài lắm chị ạ. Càng suy nghĩ nhiều, càng mong đêm qua nhanh thì bóng tối càng bao vây, bóp nghẹt lấy chị.

Đành rằng ngoài xã hội đầy rẫy những câu chuyện vợ chồng đi bước nữa không hòa hợp, bạo hành con riêng... Nhưng không thử thì sao biết được. Vẫn có những người đàn ông biết quan tâm lo lắng cho gia đình, vợ con chị ạ.

Con cái rồi cũng lớn, rồi chúng cũng sẽ xa chúng ta để sống cuộc đời của chúng mà thôi. Cho nên nếu tìm được người yêu thương thật sự thì nên mạnh dạn đi bước nữa. Có điều, chị cần bình tĩnh, lựa chọn. Không chỉ vì bản thân mà vì cả con trai chị nữa.

Chị cũng đừng sợ chồng chị sẽ buồn vì chị đi bước nữa. Anh ấy sẽ không thể yên tâm nếu để chị vất vả gánh vác gia đình, hằng đêm buồn rầu khóc thương đâu.

Tôi chắc rằng chị sợ nếu đi bước nữa sẽ bị nhiều điều tiếng xì xào. Nhưng chị cũng đừng vì thế mà nản lòng nhé. Sự thật thì chẳng ai có thể thương chị hơn chính bản thân. Hãy mạnh mẽ, dũng cảm đi tìm hạnh phúc cho mình và con trai. Chúc chị may mắn!

H. Hà (Định Công, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.