Thế giới giao thông

Chủ hãng pin xe điện vào top 5 người giàu nhất châu Á

12/07/2021, 07:56

Khối tài sản của ông Zeng đã vượt người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma hơn 1,4 tỷ USD.

img

Ông Zeng Yuqun, nhà sáng lập công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, lần đầu lọt top 5 người giàu nhất châu Á

Bảng xếp hạng tỷ phú do Công ty Bloomberg đánh giá vừa có biến động lớn với sự xuất hiện của Zeng Yuqun, nhà sáng lập Contemporary Amperex Technology (CATL) trong danh sách 5 người giàu nhất châu Á.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của ông Zeng, lãnh đạo hãng sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, đã tăng lên 49,5 tỷ USD nhờ cổ phiếu của công ty này tăng mạnh trong năm nay.

Như vậy, khối tài sản của ông Zeng đã vượt người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma hơn 1,4 tỷ USD.

Ông Zeng Yuqun, 53 tuổi, sinh trưởng từ một ngôi làng trên sườn đồi ở tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc, theo học tiến sĩ vật lý vật chất cô đặc tại Học viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Chỉ trong chưa đầy 10 năm, ông Yuqun đã xây dựng CATL thành nhà sản xuất pin sạc lớn nhất thế giới cho xe điện.

Sự phát triển của ông Yuqun là dấu hiệu cho thấy sự trỗi dậy của thế hệ tài phiệt mới tại Trung Quốc đến từ nhóm công nghệ năng lượng sạch trong bối cảnh Trung Quốc đang là quốc gia dẫn đầu thị trường xe điện, theo đuổi chính sách tham vọng trở thành nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2060.

Kể từ khi niêm yết trên thị trường chứng khoán Thâm Quyến vào năm 2018, cổ phiếu của CATL đã tăng hơn 20 lần. Riêng trong năm 2021, giá trị cổ phiếu đã tăng 59% nhờ nhu cầu về xe điện tăng.

Theo báo cáo của SNE Research, CATL đạt doanh số bán pin xe điện chiếm tới 31,2% tổng doanh số trên toàn cầu.

Với đà tăng trưởng này cùng sự phát triển của thị trường năng lượng sạch, các chuyên gia kinh tế của Bloomberg dự đoán, tăng trưởng doanh số toàn cầu của CATL sẽ tiếp tục đi lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.