An ninh hình sự

Chủ nhà đi cách ly y tế, nhóm đạo chích đột nhập trộm vàng

01/09/2021, 14:35

Nhóm thanh niên đột nhập nhà những người dân ở xứ cù lao trong lúc giãn cách, có nhà chủ bị cách ly để trộm vàng, lư đồng…

Ngày 1/9, Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết vừa ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Vàng (20 tuổi), Trần Văn Bờ (22 tuổi), Đào Văn Sanh (32 tuổi) và Đặng Văn Tròn (29 tuổi) - cùng ngụ cù lao Tân Lộc, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt do liên quan hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ, trong lúc TP Cần Thơ đang thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế ra đường thì nhiều người dân tại cù lao Tân Lộc (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) hoang mang vì liên tục bị kẻ gian đột nhập trộm cắp nhiều tài sản có giá trị cao. Do đó, Công an quận Thốt Nốt đã xác lập chuyên án đấu tranh.

img

4 thanh niên bị bắt giữ.

Qua thu thập chứng cứ, công an đã bắt giữ 4 thanh niên nói trên. Nhóm thanh niên khai nhận Nguyễn Văn Vàng là người cầm đầu và từ tháng 6/2021 đến nay đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn phường Tân Lộc.

Số tài sản trộm được gồm 8 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 2 vòng đeo tay, 2 sợi dây chuyền, 1 mặt dây chuyền, 3 bộ lư đồng và nhiều tài sản khác. Sau khi trộm được tài sản, nhóm thanh niên đem bán, lấy tiền chia nhau.

Lần gần nhất là vào ngày 15/8, nhóm này đã lợi dụng một gia đình bệnh nhân mắc Covid-19 đang đi cách ly, điều trị và đột nhập lấy nhiều tài sản có giá trị. Hiện công an quận Thốt Nốt đã thu hồi được một số tài sản trao trả cho bị hại và tiếp tục điều tra mở rộng, bắt giữ các đối tượng còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.