Đăng kiểm

Chủ ô tô được tuỳ ý mua bảo hiểm theo chu kỳ đăng kiểm

19/12/2022, 19:16

Theo quy định mới, chủ xe không cần phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe ô tô khi đi đăng kiểm.

Theo quy định tại Thông tư 16/2021 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, người làm thủ tục kiểm định xe ôtô tại các trung tâm đăng kiểm không phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe ô tô.

img

Theo quy định hiện hành, chủ xe không cần phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi đi đăng kiểm

Cùng đó, đơn vị đăng kiểm khi làm thủ tục, cấp tem giấy chứng nhận kiểm định cũng không yêu cầu phương tiện phải có bảo hiểm còn thời hạn khi cấp tem, giấy chứng nhận đăng kiểm.

Tuy nhiên, theo các trung tâm đăng kiểm, chủ xe, người làm thủ tục đăng kiểm xe ô tô cũng cần lưu ý, khi làm thủ tục đăng kiểm cũng như lưu thông trên đường vẫn buộc phải duy trì bảo hiểm còn thời hạn để tránh bị lực lượng chức năng xử phạt kiểm tra, phát hiện và xử phạt.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, quy định trên nhằm giảm bớt thủ tục cho người dân, doanh nghiệp và để cụ thể hóa quy định tại Nghị định số 03/2021 của Chính phủ quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (có hiệu lực từ 1/3/2021), góp phần tạo thủ tục thông thoáng, thuận lợi hơn trong dịch vụ đăng kiểm xe ô tô.

Như vậy, giấy tờ và thủ tục đăng kiểm xe hiện nay chỉ cần Giấy đăng ký xe, bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước (trừ xe cơ giới thanh lý); bản chính chứng nhận kiểm định cải tạo đối với trường hợp xe cơ giới mới cải tạo đối với đăng kiểm lần đầu.

Khi đăng kiểm định kỳ, chủ xe chỉ phải xuất trình giấy đăng ký xe. Riêng với trường hợp xe mới cải tạo, phải nộp kèm bản chính giấy chứng nhận kiểm định cải tạo xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.