Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Hạ viện Mỹ bất ngờ tới thăm Ukraine

01/05/2022, 15:41

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã có chuyến thăm không báo trước tới thủ đô Kiev vào ngày 30/4.

Ngày 1/5, Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky đăng tải video về cuộc gặp của ông với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại Kiev, đồng thời bày tỏ cảm ơn về sự ủng hộ mạnh mẽ của Washington với Kiev trong xung đột với Moscow.

Cùng ngày 1/5, văn phòng của bà Pelosi cũng ra thông báo xác nhận chuyến thăm Kiev không báo trước của Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Thông báo cho biết bà Pelosi dẫn đầu đoàn nghị sĩ Quốc hội Mỹ gồm nghị sĩ Jim McGovern, Gregory Meeks, Adam Schiff, Barbara Lee, Bill Keating và Jason Crow tới Kiev.

img

Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh - AP

Theo thông báo của văn phòng Hạ viện Mỹ, phái đoàn Quốc hội đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và các quan chức cấp cao của nước này tại Kiev.

Thông báo cũng cho biết phái đoàn sẽ tới Ba Lan sau chuyến thăm Ukraine và các nghị sĩ Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy những biện pháp hỗ trợ người dân Ukraine phòng vệ trong chiến dịch quân sự của Nga sau khi về nước.

Cách đó 1 tuần, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng tới thăm Ukraine và khẳng định các quan chức ngoại giao Mỹ sẽ sớm quay trở lại Kiev.

Hai bộ trưởng đã thông báo gói viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, đồng minh NATO và các đối tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.