Xã hội

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công thương kịp thời ổn định thị trường xăng dầu

12/10/2022, 14:29

Trước cử tri Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã gọi điện cho Bộ trưởng Công thương yêu cầu sớm ổn định thị trường xăng dầu.

Ngày 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 10) đã tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Cùng tham gia tiếp xúc cử tri với Chủ tịch nước có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM và Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Cử tri tại huyện Củ Chi nêu ra rất nhiều vấn đề như: đầu tư và sửa chữa xây dựng đường và khu tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành; mở rộng nâng cấp đường Hà Duy Phiên, tỉnh lộ 8 và đê bao sông Sài Gòn và sông Rạch Tra… Đặc biệt là vấn đề khan hiếm xăng dầu diễn ra trong những ngày vừa qua.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, gần đây có một số vấn đề bất cập về điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là tình hình xăng dầu. Chủ tịch nêu câu hỏi: "Điều hành thế nào mà xăng dầu thiếu như vậy, làm gì để người dân xếp hàng dài mua xăng dầu trong khi chúng ta không thiếu nguồn lực?".

"Tôi đã điện cho Bộ trưởng Bộ Công thương đề nghị có giải pháp chỉ đạo, điều hành thị trường xăng dầu, không để tình hình xấu xảy ra, nhất là những thành phố đông dân như TP.HCM. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ có ý kiến với Quốc hội để có chỉ đạo Chính phủ có những giải pháp kịp thời, sát hơn nhằm ổn định tình hình và phát triển kinh tế hơn nữa", Chủ tịch nước phát biểu.

Về tình hình an ninh trật tự, nhất là gần đây có nhiều vụ án lớn thu hút sự quan tâm lớn của dư luận xã hội như vụ án xảy ra tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB cũng khiến cử tri huyện Củ Chi quan tâm.

Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch nước nói: Vụ việc liên quan đến Vạn Thịnh Phát và SCB có một số người kích động. Việc đề nghị điều tra, truy tố, xử lý nghiêm các tội phạm về an ninh tiền tệ thông qua đầu tư, tài chính đã làm lâu nay, nhưng không phải vì thế để lợi dụng kích động người dân rút tiền, gây bất ổn tình hình.

Tại buổi tiếp xúc có 11 cử tri đưa ra ý kiến về nhiều vấn đề, trong đó nổi lên là bức xúc của người dân về quy hoạch treo ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và hạ tầng giao thông xuống cấp. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND huyện Củ Chi cần rà soát lại để kiến nghị UBND TP.HCM xử lý triệt để vấn đề này.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Quy hoạch nào thực hiện được thì giữ lại và làm sớm, quy hoạch nào không thể làm được thì kiến nghị tháo gỡ, không để quy hoạch treo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.