Thời sự Quốc tế

Chủ tịch nước, Thủ tướng thăm hỏi lãnh đạo Trung Quốc về vụ máy bay rơi

22/03/2022, 14:17

Máy bay Boeing 737-800 NG, của hãng China Eastern Airlines gặp nạn khi chở 132 người bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Được tin chiều ngày 21/3, máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc (China Eastern Airlines) chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 22/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

img

Một thân nhân của nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay của China Eastern Airlines tại Ngô Châu, Quảng Tây đến sân bay tại Quảng Đông để chờ tin người thân.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ “rất sốc khi biết tin vụ tai nạn chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng China Eastern" - Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết.

Ông Tập kêu gọi tập trung "mọi nỗ lực" vào cứu hộ và tìm ra "nguyên nhân tai nạn càng sớm càng tốt". Ông cũng kích hoạt cơ chế khẩn cấp để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và Ủy viên Quốc vụ viện Wang Yong đã dẫn đầu một nhóm công tác tới hiện trường vụ máy bay rơi, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

img

Hình ảnh về dữ liệu chuyến bay cho thấy máy bay đã hạ độ cao đột ngột chỉ trong 2 phút. Ảnh - Flightradar24

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-800 NG, chở 132 người bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Tính đến thời điểm này, đã gần 1 ngày tìm kiếm nhưng đội cứu hộ chưa tìm được dấu hiệu về các nạn nhân còn sống hoặc đã tử nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.