Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

29/04/2023, 09:21

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Sáng nay 29/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch) là ngày chính Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - Du lịch đất Tổ năm 2023. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, các địa phương về dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ.

img

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Từ 6h sáng, khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và đoàn viên thanh niên được huy động để bảo vệ an ninh trật tự cho lễ dâng hương. Ban tổ chức bố trí lực lượng công an, đoàn viên thanh niên lập hàng rào mềm hai bên từ sân trung tâm lễ hội lên tới cổng đền. Hàng ngàn người dân cũng đã có mặt từ sớm chờ lên dâng hương.

img

Công an, thanh niên có mặt rất sớm xếp thành hàng rào mềm hai bên

Đúng 6h30, Đoàn dâng hương theo trình tự khởi hành lên đền Thượng. Đi đầu là đoàn Tiêu binh rước Quốc kỳ, cờ hành lễ và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

Theo sau là các thiếu nữ trong trang phục áo dài đỏ cùng 100 chàng trai là những thanh niên ưu tú, tượng trưng cho 100 người con được sinh ra từ bọc trăm trứng của Mẹ Âu Cơ và đoàn rước kiệu.

Tiếp đó là đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương và hàng vạn người dân.

img

Đoàn dâng hương di chuyển lên Đền Thượng

Có mặt tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, UBND tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước tổ chức trọng thể lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Tưởng nhớ về Tổ tông, các Vua Hùng đã khơi mạch nguồn dân tộc, lập nên Nhà nước Văn Lang, đặt nền móng cho sự phát triển trường tồn của quốc gia, dân tộc.

img

Ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng

Sau phần đọc Chúc văn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, các địa phương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ vào Thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng nhớ công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân.

img

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Lăng Vua

img

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sau Lễ dâng hương tại Đền Thượng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã có mặt, dâng lẵng hoa mang dòng chữ "Mãi mãi ghi sâu và làm theo lời Bác dạy" tại khu vực Bức phù điêu có hình tượng Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong tại ngã năm Đền Giếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.