Xã hội

Chủ tịch phường ở Quảng Ngãi bị kỷ luật do chậm xử lý hồ sơ đất đai

11/05/2023, 14:37

Chủ tịch phường và hai cán bộ địa chính đã bị kỷ luật vì liên quan đến việc chậm trễ trong xử lý hồ sơ về đất đai cho công dân.

Sáng 11/5, Chủ tịch UBND TX Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, Đỗ Tâm Hiển cho biết, đã ký các quyết định thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ, công chức phường Phổ Quang do vi phạm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân.

img

Sai phạm trong xử lý hồ sơ về đất đai, giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Phổ Quang dẫn đến Chủ tịch UBND xã và hai cán bộ địa chính bị kỷ luật.

Theo đó, UBND huyện Đức Phổ đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Võ Văn Xinh, Chủ tịch UBND phường Phổ Quang; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Tấn Nam, công chức địa chính, xây dựng đô thị và môi trường phường Phổ Ninh (nguyên công chức địa chính xây dựng đô thị và môi trường phường Phổ Quang); kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Huỳnh Đoàn Tân, công chức địa chính xây dựng đô thị và môi trường phường Phổ Quang.

Song song với việc thi hành kỷ luật hành chính về mặt chính quyền, UBND TX Đức Phổ cũng có văn bản đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Đức Phổ xem xét, xử lý xử lý kỷ luật về mặt đảng đối với ông Võ Văn Xinh và ông Huỳnh Tấn Nam.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài “Chủ tịch thị xã bị phê bình vì...chậm kiểm điểm chủ tịch phường sai phạm” phản ánh việc chậm xử lý kỷ luật đối với các cán bộ tại UBND phường Phổ Quang có nhiều sai phạm mà Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị xử lý sau khi thực hiện việc qua kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và việc tổ chức, hoạt động bộ phận Một cửa của UBND phường Phổ Quang trong năm 2022.

Qua kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật đất đai về quy trình xử lý hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Cụ thể, vi phạm quy định về xác nhận, công khai hồ sơ: Hợp thức hóa quy trình niêm yết công khai và xác nhận khống vào hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vi phạm quy định về thời gian giải quyết hồ sơ: Nhiều hồ sơ tiếp nhận từ trước năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét xử lý theo quy định; nhiều hồ sơ tuy đã và đang được giải quyết nhưng để quá hạn rất lâu…. Đặc biệt, có hơn 200 hồ sơ đang tồn đọng tại phường Phổ Quang được tiếp nhận vào thời điểm trước năm 2022 và những hồ sơ tồn đọng trong năm 2022, nhưng không được xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.