Xã hội

Chủ tịch Quảng Ngãi thúc kết quả thanh tra việc tách hơn 2.000 thửa đất

16/02/2023, 19:21

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi đề nghị cơ quan thanh tra tỉnh này sớm báo cáo kết quả thanh tra tình trạng tách thửa tại đảo ngọc giữa sông Trà Khúc.

Ngày 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đề nghị Thanh tra tỉnh này báo cáo kết quả thanh tra việc tách thửa, phân lô rầm rộ xảy ra tại đảo ngọc nằm giữa sông Trà Khúc thuộc địa bàn thôn Ân Phú, xã Tịnh An.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thúc Thanh tra tỉnh này sớm hoàn thành và công bố kết luận thanh tra việc tách thửa hơn 2.000 lô đất ở đảo ngọc Ân Phú trong thời gian vừa qua.

Ông Minh cho rằng, việc phân lô, tách thửa ồ ạt với hơn 2.000 thửa trong thời gian ngắn là có vấn đề và cần thanh tra làm rõ. Trong đó, ông Minh yêu cầu Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương hoàn thành công tác thanh tra và báo cáo kết quả thanh tra cho UBND tỉnh để có chỉ đạo, xử lý tiếp theo.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi Phạm Xuân Duệ cho biết, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thanh tra đã thành lập đoàn để làm việc với các cơ quan liên quan và TP Quảng Ngãi để sâu chuỗi từng lô từng thửa. Đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thiện kết luận thanh tra và sẽ có báo cáo kết luận thanh tra chính thức báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ảnh, qua công tác kiểm tra dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc và công tác lập quy hoạch ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này vào cuộc điều tra, làm rõ tình trạng phân lô tách thửa.

Theo ông Minh, việc phân lô, tách thửa ồ ạt tại đây là nguyên nhân dẫn đến công tác bồi thường, GPMB dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc gặp nhiều trở ngại, ảnh hưởng đến toàn cục dự án. Do đó, ngoài công tác thanh tra, ông Minh cũng giao Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc xem xét kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải kiến nghị xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra sai phạm như dự án đường dẫn cầu Thạch Bích trong thời gian vừa qua.

img

Nạn phân lô, tách thửa tại đảo ngọc, thôn Ân Phú đã biến ốc đảo này thành hàng nghìn lô đất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao UBND TP.Quảng Ngãi quản lý nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà ở mới, mua bán, giao dịch đất, tách thửa, chuyển nhượng đất trái phép để thực hiện tốt công tác quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án tại thôn Ân Phú trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.