Xã hội

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu: "Không sợ tốn tiến, chỉ sợ dịch bệnh lây lan"

28/07/2021, 22:20

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương phải siết chặt phòng dịch, không lây lan trong cộng đồng, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Chiều 28/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đánh giá, sau 9 ngày thực hiện Chỉ thị 16, cơ bản thực hiện tỉnh nghiêm túc, có hiệu quả.

img

Cơ sở cách ly tập trung Nhà ở Sinh viên tỉnh Bạc Liêu (phường 1, TP Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

“Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, còn một bộ phận người dân ra đường vẫn không đeo khẩu trang. Các địa phương chủ động phòng, chống dịch”, ông Thiều nhìn nhận.

Cũng theo ông Thiều, sắp tới lượng lao động về tỉnh sẽ nhiều hơn, chúng ta chuẩn bị một cách căn bản thì mới phòng dịch đạt hiệu quả.

“Dù tốn tiền cỡ nào, cũng đừng để lây lan trong cộng đồng, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân và tất cả hoạt động, ảnh hưởng kinh tế…, việc này phải hết sức chú ý”, ông Thiều nhấn mạnh.

Là địa phương trung tâm của phát triển của tỉnh, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch TP Bạc Liêu cho biết, bình quân mỗi ngày có khoảng 10 người về địa phương. Hiện tại, thành phố có 6 khu cách ly, với 960 giường, hiện đang cách ly 138 người. Địa phương đang chuẩn bị thêm khoảng 1.000 giường nữa.

Trong khi đó, ông Tô Minh Đương, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải nhận định, trong những ngày tới có khả năng sẽ tăng lên, do hiện nay một số người lao động, sinh viên… rất muốn về địa phương, đây cũng là nhu cầu của người dân.

“Hiện tại, huyện có 3 khu cách ly tập trung khoảng 110 giường, đang khởi công xây dựng bổ sung thêm 2 khu cách ly 500 giường”, ông Đương thông tin thêm.

Với địa bàn cửa ngõ vào tỉnh Bạc Liêu trên tuyến QL1, ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, mỗi ngày huyện ghi nhận có khoảng 10 người về địa bàn.

“Toàn huyện tổng hết khoảng 800 giường. Nếu vào năm học mới trả lại 3 trường thì chỉ còn 450 giường”, ông Phúc nói.

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đề nghị các địa phương không nên chủ quan, dự báo sau ngày 1/8 (hết thời gian giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16), lượng bà con Bạc Liêu làm ăn xa về quê sẽ nhiều, vì trên đó ở trọ không có tiền, sinh hoạt khó khăn.

“Do đó, vấn đề cần quan tâm là đẩy nhanh triển khai khu cách ly tập trung”, ông Nam nói.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bạc Liêu, cho rằng nguồn bệnh thời gian qua ở Bạc Liêu hầu như là từ bên ngoài vào tỉnh. Do đó, việc quan trọng là phải kiểm soát chặt chẽ người từ ngoài tỉnh, vùng dịch vào.

“Với những phương tiện chở hàng hóa cần phải biết người ngồi trên xe đó là ai? ở đâu? Và muốn biết người ngồi đó có yếu tố dịch tễ gì hay không thì cần phải kiểm tra, có thể test nhanh”, ông Hòa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.