Đời sống

Chủ tịch Trường quốc tế xuống bếp, ăn cùng học sinh để giám sát bữa ăn

06/04/2019, 09:48

Chủ tịch tập đoàn Vicoland Bùi Đức Long trực tiếp xuống bếp ăn bán trú Vicoschool, dùng cơm cùng học sinh để giám sát chất lượng bữa ăn.

img
Ông Bùi Đức Long (giữa) làm việc với BGH Vicoschool về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP cho học sinh trước tình trạng dịch tả lợn Châu Phi bùng phát

Ngày 5/4, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group) và Ban giám hiệu trường Vicoschool (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) có cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo giám sát về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP)tại bếp ăn bán trú của nhà trường trong bối cảnh liên tiếp phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại tỉnh này.

Vicoschool là hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế gồ hai hệ mầm non và tiểu học, trực thuộc tập đoàn Vicoland, ra đời từ năm 2013. Trường có địa chỉ tại số 2 đường Lê Quang Đạo - Thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Làm việc với Ban giám hiệu trường Vicoschool, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch Tập đoàn Vicoland nhấn mạnh câu chuyện dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu bùng phát ở Huế, gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh và học sinh. Ông Long chỉ đạo nhà trường ngừng sử dụng thịt lợn trong tất cả các bữa ăn của học sinh và giáo viên tại trường, ít nhất cho tới khi dịch được kiểm soát.

"Cá, tôm, thịt bò, thịt gà…sẽ là những thực phẩm thay thế cho thịt lợn, đảm bảo các suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, giúp các em phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ", ông Long yêu cầu.

img
Ông Bùi Đức Long dùng cơm và trò chuyện cùng học sinh theo học tại Vicoschool

Chủ tịch Tập đoàn Vicoland, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của Ban giám hiệu trường Vicoschool trong việc đảm bảo các bữa ăn dinh dưỡng, an toàn và chất lượng cho các em học sinh. Mặc dù kết quả đạt được đáng ghi nhận, song vấn đề vệ sinh ATTP tại bếp ăn bán trú vẫn cần cần phải chú ý đặc biệt, kiểm soát thường xuyên bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các em.

Chủ tịch Bùi Đức Long và Ban giám hiệu trường Vicoschool tham quan bếp ăn bán trú của nhà trường và dùng bữa cùng các em học sinh. Cũng theo chỉ đạo của ông Bùi Đức Long, kể từ ngày hôm nay Ban Giám Hiệu nhà trường sẽ cùng ăn với các em học sinh để giám sát chất lượng bữa ăn, đảm bảo thực phẩm luôn sạch, an toàn và đủ dinh dưỡng. Thực đơn bữa ăn cho học sinh phải được nhà trường thay đổi theo ngày, tuần và theo mùa.

"Nhà trường lựa chọn các loại thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng để cung cấp cho bữa ăn của trẻ. Việc chế biến thực phẩm cũng được nhà trường tuân thủ theo đúng nguyên tắc một chiều. Ngoài ra, hằng ngày nhà trường đều thực hiện lưu mẫu thức ăn trong 24 giờ để chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm", ông Long nói.

img
Bếp ăn của Vicoschool được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP

Theo ô Lê Thị Mộng Thu - Giám Đốc trường Vicoschool, công tác vệ sinh ATTP luôn được chúng tôi thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn của học sinh tại trường.

"Nhà trường đã lựa chọn nguồn cung cấp thực phẩm uy tín, có địa chỉ rõ ràng và thực hiện ký hợp đồng cam kết trách nhiệm đầy đủ. Tên các nhà cung cấp thực phẩm được công khai để các bậc phụ huynh cùng giám sát với nhà trường. Hằng ngày,các nhân viên đều thực hiện nghiêm túc việc ghi sổ khi tiếp nhận thực phẩm. Bếp ăn của trường được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP. Nhân viên cấp dưỡng cũng thường xuyên được tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP và khám sức khỏe định kỳ theo đúng quy định”, cô Thu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.