Quốc tế

Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu bị bắt trong tình trạng khỏa thân

18/08/2016, 14:05
image

Ông Patrick Hickey, Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ trong tình trạng khỏa thân.

chu_tich_uy_ban_olympic_chau_au_bi_bat_vi_toi_phe_

Ông Patrick Hickey, Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tình nghi liên quan đến đường dây bán vé Olympic 2016 bất hợp pháp.

Mới đây, ông Patrick Hickey, Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tình nghi liên quan đến đường dây bán vé Olympic 2016 bất hợp pháp.

Cụ thể, ông Hickey, 71 tuổi, đã bị buộc tội liên quan đến một đường dây bán vé Olympic số lượng lớn với giá cao hơn mức quy định. 

Ngay sau đó, Ủy ban Olympic quốc tế (OIC) tuyên bố Hickey đã tạm thời rời khỏi vị trí đương nhiệm sau khi bị bắt.

Cảnh sát Brazil cho biết rằng khi các điều tra viên đến phòng của Hickey ở khách sạn thì chỉ gặp vợ ông. Bà này giữ tất cả các chứng từ liên quan đến Olympic của chồng, và cho biết ông Hickey đã rời Rio de Janeiro, bay về Ireland cuối tuần trước.

Lực lượng cảnh sát đã phải nhờ đến sự trợ giúp của khách sạn mới có thể tìm ra Patrick Hickey đang ở ngay căn phòng kế bên.

Trong đoạn video đăng trên ESPN Brazil, ông Hickey mở cửa khi cảnh sát tìm đến phòng trong tình trạng khỏa thân. Phía cảnh sát Brazil cũng nhận định rằng vị lãnh đạo này đang tìm cách bỏ trốn.

Đài truyền hình Ireland RTE cho biết Patrick Hickey đối mặt với ba tội danh sau khi bị bắt gồm: tạo điều kiện bán vé chợ đen, khống chế giá vé trên thị trường và marketing ăn theo.

Tuần trước, trong một buổi phỏng vấn với đài RTE, Hickey phủ nhận liên quan đến vụ bê bối phe vé.

Bộ trưởng thể thao Ireland Shane Ross cũng đã ngay lập tức bay đến Rio để xem xét tình hình và trở về Dublin để xử lý khủng hoảng. 

Hiện tại, hộ chiếu và mã số Olympic của vị lãnh đạo này đã bị thu hồi.

Vụ bắt giữ Hickey là bê bối chấn động nhất trong lịch sử các cuộc truy quét nạn bán vé chợ đen tại Olympic của cảnh sát.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.