Đăng kiểm

Chủ xe phấn khởi được đăng kiểm sớm dù vẫn trong kỳ nghỉ lễ

02/05/2023, 16:14

Mở cửa hoạt động sớm dù vẫn trong kỳ nghỉ lễ, các trung tâm đăng kiểm nhộn nhịp đón khách, người dân phấn khởi vì được kiểm định xe.

Trung tâm đăng kiểm mở cửa sớm phục vụ người dân

Ngày 2/5, dù mới là ngày thứ tư trong kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày nhưng nhiều trung tâm đăng kiểm đã mở cửa hoạt động trở lại để sớm phục vụ nhu cầu kiểm định xe của người dân.

img

Trung tâm đăng kiểm hoạt động sớm trước khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, người dân phấn khởi không phải xếp hàng chờ kiểm định xe

7h sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại Hà Nội) đưa xe ô tô cá nhân của gia đình đã quá hạn kiểm định gần 1 tuần lên Trung tâm đăng kiểm 1908D (Phú Thọ) để đăng ký kiểm định xe.

“Di chuyển gần 1 tiếng, tôi đến nơi, cứ ngỡ chỉ đến nộp hồ sơ đăng kiểm để lấy phiếu hẹn nhưng vừa vào cổng, nhân viên trung tâm đã hướng dẫn đưa hồ sơ vào làm thủ tục để đăng kiểm ngay trong sáng nay. Phấn khởi quá vì chỉ 1 tiếng sau, ô tô của gia đình đã được kiểm định xong, đảm bảo đủ điều kiện để tham gia giao thông”, anh Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Ước, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 1908D cho biết, bắt đầu từ hôm nay (2/5), trung tâm đăng kiểm trở lại hoạt động với 1 dây chuyền kiểm định. Tất cả 4 đăng kiểm viên chính cùng các đăng kiểm viên thực tập đều đi làm với quyết tâm nỗ lực cao nhất để phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân, đảm bảo các phương tiện đủ điều kiện để lưu thông trên đường.

“Ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ lễ, đơn vị không phát phiếu hẹn mà xe nào có nhu cầu đến đăng kiểm sẽ được sắp xếp để kiểm định luôn. Nhờ vậy, nhiều chủ xe từ Hà Nội vất vả lên Phú Thọ được kiểm định đều phấn khởi và vui vẻ cảm ơn các đăng kiểm viên. Nhờ vậy, tinh thần làm việc của anh em đăng kiểm rất tốt. Trong buổi sáng, đơn vị đã kiểm định được khoảng 50 xe”, ông Ước nói.

img

Trong ngày đầu mở cửa trở lại sau nghỉ lễ, lượng xe có nhu cầu kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 8904D (Hưng Yên) hạ nhiệt, đăng kiểm viên được nghỉ trưa đúng giờ, không phải tăng ca

Lượng xe kiểm định hạ nhiệt ngày nghỉ lễ, đăng kiểm viên không phải tăng ca

Cũng trong sáng nay, tại Hưng Yên, Trung tâm đăng kiểm 8904D cũng hoạt động trở lại. Tuy nhiên, khác với ngày thường, đa số các xe đến kiểm định là xe nội tỉnh, chỉ có 1/3 số phương tiện từ Hà Nội về.

“Trước đó, xe từ Hà Nội về đơn vị kiểm định thường chiếm đến 2/3 tổng số xe đăng kiểm trong ngày. Trong sáng 2/5, trung tâm kiểm định được khoảng 30 xe, nhu cầu ít hơn các ngày trước, một số phương tiện có phiếu hẹn, nhân viên trung tâm gọi điện thông báo đến lịch kiểm định nhưng chủ xe báo đi du lịch hoặc về quê nên không đến đăng kiểm được. Có lẽ nhờ vậy, lâu lắm, anh em đăng kiểm viên mới được ăn trưa đúng giờ”, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 8904D cười nói.

Quyết định không nghỉ lễ trước bối cảnh nhu cầu đăng kiểm xe của người dân tăng cao, tình trạng quá tải đăng kiểm diễn biến ngày một nghiêm trọng, tại Trung tâm đăng kiểm 6801S (Kiên Giang) trong ngày 2/5 dự kiến sẽ kiểm định khoảng 100 xe. Hiện, đơn vị này cũng đã phát gần hết phiếu hẹn đăng kiểm cho ngày mai (3/5) cho các xe đến chờ.

img

Các trung tâm đăng kiểm hi vọng với sự nỗ lực của cả hệ thống đăng kiểm, tình trạng quá tải sẽ hạ nhiệt trong thời gian tới

Ông Nguyễn Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 6801S cho biết, dù nhu cầu kiểm định của người dân vẫn lớn nhưng hai ngày nghỉ lễ vừa qua lượng xe không quá đông, nhờ vậy, các đăng kiểm viên được nghỉ đúng giờ.

“Không phải tăng ca, anh em đăng kiểm được nghỉ sớm, sức khoẻ và tinh thần đều tốt nên mọi người làm việc vui vẻ, phấn chấn”, ông Sử chia sẻ và cho biết: Hi vọng với nỗ lực của cả hệ thống đăng kiểm xe cơ giới, thời gian tới, tình trạng ùn tắc đăng kiểm sẽ hạ nhiệt, để người dân không còn vất vả chờ đợi kiểm định, đảm bảo ổn định đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội.

Như vậy, ngoài danh sách 13 trung tâm đăng kiểm thông báo hoạt động ngày 2/5 đến Cục Đăng kiểm VN gồm: 6801S (Kiên Giang), 5012D (TP.HCM), 8801S (Vĩnh Phúc), 3610D (Thanh Hóa), 1804D (Nam Định), 2923D (Hà Nội), 9804D (Bắc Giang), 1905D (Phú Thọ), 7801S (Phú Yên), 9901S (Bắc Ninh), 9902S (Bắc Ninh), 2922D (Hà Nội), 1201D (Lạng Sơn) vẫn còn nhiều trung tâm đăng kiểm khác trên toàn quốc cũng trở lại hoạt động vào hôm nay để phục vụ nhu cầu của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.