Xã hội

Chưa có kế hoạch nào về "tiêm vaccine cho trẻ" ở TP.HCM

18/10/2021, 17:32

Đó chỉ là tờ trình của cơ quan y tế xin ý kiến, chưa phải là "kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ" như nhiều đồn đoán.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM nhắc đi nhắc lại tại cuộc họp báo chiều 18/10: TP.HCM chưa có kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ. "Đó chỉ mới là tờ trình của các cơ quan chuyên môn", ông nói.

Tại cuộc họp báo, Sở LĐTB&XH cho biết: Đến nay, đã có 134.850 người lao động trở lại làm việc ở các KCN-KCX TP.HCM và khoảng 5.000 lao động tự do khác. TP.HCM đã chi hỗ trợ đợt 3 cho hơn 5,5 triệu người và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 22/10.

img

Sau làn sóng ồ ạt về quê (ảnh) thì nay người lao động bắt đầu trở lại TP.HCM, ước trên 135.000 người.

Về ứng phó với các tình huống dịch trong thời gian tới khi lao động nhiều nơi trở lại, đại diện Sở Y tế cho biết: Tương ứng với các cấp độ dịch (1, 2, 3, 4) do Bộ Y tế ban hành, Sở đã có các kịch bản ứng phó.

Vị này cũng cho biết, 2 tuần qua ở TP.HCM không xuất hiện ổ dịch mới, chỉ xuất hiện các ca lẻ tẻ ở gia đình.

Sở Y tế cũng cho biết, từ nay đến 31/12, TP.HCM sẽ tái cấu trúc các bệnh viện dã chiến. Theo đó, có 15 bệnh viện sẽ ngưng hoạt động.

Các trang thiết bị của các bệnh viện dã chiến này trước đó được các bệnh viện trong TP chia sẻ, nay sẽ điều chuyển về chỗ cũ.

Riêng với những thiết bị được hỗ trợ từ các nguồn khác, sẽ điều chuyển về các bệnh viện dã chiến đang tiếp tục duy trì hoạt động.

Về nhân lực y tế khi nhiều lực lượng rút đi, Sở khẳng định vẫn bảo đảm trên cơ sở phối hợp, điều chuyển giữa các bệnh viện với nhau.

img

Ông Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết chưa có chủ trương cho bán hàng ăn uống tại chỗ.

Liên quan đến việc đi lại, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Từ 13 đến 17/10, có 10/17 tỉnh, thành đã thống nhất cùng TP.HCM đưa các tuyến xe liên tỉnh đi vào hoạt động thí điểm.

Đã xuất hiện trường hợp 1 nhà xe ở Daklak đón khách dọc đường và đón cả người xét nghiệm dương tính sau đó và các tỉnh đang chấn chỉnh các doanh nghiệp vận tải.

Trả lời câu hỏi "khi nào mở cửa chợ truyền thống; cho bán hàng ăn uống", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương nói: Chưa có thông tin nào về cho mở cửa lại chợ truyền thống hay hàng quán.

Ông Phạm Đức Hải bổ sung: chỉ cho một số chợ mở lại có điều kiện. Đặc biệt hàng ăn "chỉ cho bán mang về", chưa cho ăn uống tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.