Trao đổi với Báo Giao thông về việc dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên quốc lộ 37B chưa thể khởi công trong năm 2023 như dự kiến, đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, nguyên nhân là do việc giao vốn trung hạn cho dự án bị muộn hơn so với dự kiến.
"Cho đến thời điểm cách đây hơn 2 tháng, khoảng 500 tỷ đồng vốn trung hạn (gồm cả vốn đối ứng và vốn nước ngoài) mới được cấp có thẩm quyền phê duyệt giao cho dự án.
Hiện, công tác lựa chọn tư vấn lập dự án đã hoàn tất. Dự kiến, đến khoảng giữa tháng 11/2023, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sẽ được trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Sau đó, các thủ tục tiếp theo như: Làm việc với nhà tài trợ vốn, lựa chọn tư vấn nước ngoài thiết kế kỹ thuật, đấu thầu xây lắp sẽ được tiến hành.
Như vậy, trường hợp thủ tục thuận lợi, đến khoảng cuối năm 2024, dự án mới có thể khởi công", đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.
Theo chủ trương đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên quốc lộ 37B có tổng vốn đầu tư hơn 582 tỷ đồng.
Trong đó, vốn vay ODA gần 467 tỷ đồng, vốn đối ứng là hơn 115 tỷ đồng.
Về cơ chế tài chính trong nước, Thủ tướng quyết định ngân sách Nhà nước sẽ cấp phát 100% vốn ODA. Vốn đối ứng sẽ dùng ngân sách của Bộ GTVT và UBND tỉnh Nam Định theo quy định liên quan.
Theo phương án đề xuất, cầu Ninh Cường được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều rộng mặt cầu 12m, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, đặc biệt mạng lưới đường bộ ven biển; Kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh; Giảm tải xung đột giao thông giữa tuyến quốc lộ 37B và các phương tiện giao thông thủy lưu thông trên sông Ninh Cơ, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận