Xã hội

Chưa mở tuyến Hà Tĩnh, Gia Lai nhưng Phương Trang vẫn bố trí đưa dân về quê

16/10/2021, 19:15

Hơn 2000 đồng bào từ các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Hà Tĩnh lần lượt rời TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê ngày 16 và 17/10.

Tiếp tục hành trình “Trả ơn đất nước - Đóng góp cộng đồng”, Tập đoàn Phương Trang đã đưa hơn 2000 đồng bào các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Hà Tĩnh lần lượt rời TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê ngày 16 và 17/10.

img

Dù chưa mở tuyến Gia Lai, Hà Tĩnh nhưng Tập đoàn Phương Trang vẫn nỗ lực sắp sếp để đưa bà con trở về quê

Cụ thể, lúc 16h00 ngày 16/10 tại Bến xe Miền Đông,TP.HCM, khoảng 500 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ lên đường về lại quê nhà trên những chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang.

Những hành khách đặc biệt này chủ yếu là người già, người tàn tật, người khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi,..có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về lại quê hương.

Trước đó, vào ngày 25/9, Phương Trang đã đưa 152 người dân Quảng Ngãi là phụ nữ mang thai cùng con nhỏ về lại quê nhà bình an, trong đó có 110 thai phụ trên 32 tuần không đủ điều kiện đi máy bay nên được hỗ trợ về quê bằng xe khách.

img

Hành khách được test Covid-19 trước khi lên xe

Theo Tập đoàn Phương Trang, sáng 16/10, chuyến xe nghĩa tình Phương Trang gồm 28 chiếc sẽ đưa 750 người dân Hà Tĩnh là các em học sinh, giáo viên, phụ huynh mắc kẹt tại TP.HCM và một số tỉnh thành phía Nam về quê.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, Phương Trang sẽ phối hợp cùng Hội đồng hương Hà Tĩnh sẽ tổ chức đón rước tại 3 địa điểm gồm Bến xe Miền Đông (TP.HCM), Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) và Bến xe Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai).

Trong đó, học sinh sẽ lên xe sớm tại Bến xe Bình Dương và Bến xe Tam Hiệp để di chuyển về Bến xe Miền Đông nhập đoàn và được lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đường để chuyến xe đưa học sinh về quê thông suốt.

Nối tiếp Hà Tĩnh, chiều cùng ngày, tại 3 điểm TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, Phương Trang tiếp tục đưa gần 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn về quê.

img

Tính đến ngày 15/10 Phương Trang đã chở 40.000 người dân về quê

Trước đó vào ngày 14/9, Phương Trang đã đưa hơn 200 người dân Gia Lai là những thai phụ về quê sau bao ngày chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

Hành trình hồi hương lần này khá đặc biệt, dù Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Phương Trang) chưa đầu tư mở tuyến xe khách ở Hà Tĩnh và Gia Lai nhưng vì thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của các em học sinh, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn xa quê, lại gánh nặng trên vai các khó khăn do dịch bệnh gây ra nên những chuyến xe nghĩa tình của vẫn lăn bánh về các tỉnh này.

Việc đưa bà con về quê nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group thực hiện với sứ mệnh "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng". Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tính đến ngày 15/10, riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 43.000 chuyến xe an toàn. Trong đó, hơn 13.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ Y Bác Sĩ đi làm hàng ngày, 16.000 chuyến xe vận chuyển F0 tại các quận, huyện, 12.000 chuyến xe cấp cứu chở bệnh nhân F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà, 600 chuyến xe phối hợp với thành đoàn phục vụ 181 đợt đưa đón 80 đoàn Y Bác Sĩ, tình nguyện viên của các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM, 1.800 chuyến xe vận chuyển 40.000 người dân về quê, …

Về hỗ trợ nông sản, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group cũng đã hỗ trợ hơn 4.200 tấn rau củ quả Đà Lạt cho TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành phía Nam.

Hành trình “trả ơn Đất Nước, đóng góp Cộng Đồng” của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group vẫn đang tiếp diễn nhằm cùng cả nước vượt qua thách thức do Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.