Xã hội

Phương Trang phản hồi thông tin "ngừng hỗ trợ vận chuyển" của Sở Y tế TP.HCM

04/10/2021, 16:23

Phương Trang khẳng định vẫn đang tiếp tục và đều đặn hỗ trợ vận tải miễn phí cho đến khi TP.HCM kiểm soát được dịch Covid-19.

Sáng 4/10 Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (gọi tắt là Phương Trang) đã có công văn gửi UBND TP.HCM phản hồi thông tin không đúng sự thật của Sở Y tế TP.HCM.

Cụ thể, mới đây Phương Trang vừa nhận được thông tin Sở Y tế TP.HCM đã có công văn báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc từ ngày 1/10/2021 Phương Trang sẽ ngừng hỗ trợ vận chuyển miễn phí đội ngũ nhân viên y tế để tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải.

Tuy nhiên, đây là thông tin không đúng sự thật.

img

Phương Trang khẳng định đã, đang và tiếp tục đưa người dân về quê miễn phí

Tập đoàn Phương Trang khẳng định, để cùng chung sức với Chính phủ và TP.HCM trong phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã chuẩn bị về tài lực, cùng với hạnh nguyện của gần 10.000 cán bộ, nhân viên của Tập đoàn sẵn sàng xông pha tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trên mọi mặt trận, mong sớm góp phần mang bình yên lại cho đất nước.

Chỉ riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, tính đến ngày 3/10/2021 Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 39.000 chuyến xe an toàn.

Trong đó, hơn 12.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ Y Bác Sĩ đi làm hàng ngày, 14.000 chuyến xe vận chuyển F0 tại các quận, huyện, 11.000 chuyến xe cấp cứu chở bệnh nhân F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà, 500 chuyến xe phối hợp với Thành Đoàn phục vụ 175 đợt đưa đón 80 đoàn Y Bác Sĩ, tình nguyện viên của các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM, 1.500 chuyến xe vận chuyển 30.000 người dân về quê…

Công ty Phương Trang khẳng định vẫn đang tiếp tục và đều đặn hỗ trợ vận chuyển miễn phí đưa đón đội ngũ y bác sĩ đi làm hàng ngày, cấp cứu chở bệnh nhân F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà, đưa đón đoàn Y bác sĩ và tình nguyện viên của các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM,… cho đến khi TP.HCM kiểm soát được dịch Covid-19.

Trước đó ngày 30/9 Sở Y tế TP.HCM bất ngờ có công văn gửi đến UBND TP báo cáo về thực trạng phương tiện vận tải ngành y tế trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, Sở Y tế khẳng định phương tiện ngành y tế không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển cho đoàn nhân viên y tế các tỉnh TP, tăng cường hô trợ công tác phòng chống dịch làm việc tại các bệnh viện và điều trị bệnh nhân Covid trên địa bàn. Từ trước đến nay, hơn 5.000 cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại TP.HCM đi làm hàng ngày từ các khách sạn đến các bệnh viện trên địa bàn TP đều do nguồn lực từ tập đoàn Phương Trang.

Sở Y tế được biết từ ngày 1/10 Phương Trang sẽ ngưng hỗ trợ, nên đã có công văn đề nghị UBND TP, Sở GTVT lên phương án huy động xe thay thế.

Sáng 4/9 lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang khẳng định: đến thời điểm này, Công ty Phương Trang chưa có phát ngôn hoặc văn bản chính thức thông báo việc ngừng hỗ trợ vận chuyển miễn phí đội ngũ nhân viên y tế theo như báo cáo của Sở Y tế TP.HCM tại Văn bản số 7103/SYT-VP.

Phương Trang không vô cảm đột ngột ngừng vận chuyển trong khi đội ngũ y bác sĩ vẫn miệt mài ngày đêm làm việc quên mình để cứu đồng bào. Nếu TP.HCM kiểm soát được dịch Covid-19, trước khi ngừng hỗ trợ vận chuyển, Công ty Phương Trang sẽ có thông báo trước 2 tuần hoặc 1 tháng.

"Một lần nữa chúng tôi khẳng định vẫn đang tiếp tục và đều đặn hỗ trợ vận tải miễn phí cho đến khi TP.HCM kiểm soát được dịch Covid-19", lãnh đạo tập đoàn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.