World Cup 2022

Chưa vô địch World Cup, HLV Argentina khẳng định Messi vĩ đại nhất lịch sử

14/12/2022, 05:58

HLV Scaloni cho rằng ông rất may mắn khi được dẫn dắt cầu thủ vĩ đại nhất lịch bóng đá - Lionel Messi.

Rạng sáng nay 15/12, Argentina giành thắng lợi đậm 3-0 trước Croatia để lọt vào trận chung kết World Cup 2022.

Julian Alvarez và Lionel Messi đã có trận đấu tuyệt vời khi tham gia vào cả 3 bàn thắng của trận đấu.

Alvarez có một cú đúp đều do Messi góp công, trong khi Messi mở tỷ số trên chấm 11m từ một quả penalty Alvarez mang lại.

img

HLV Scaloni chia vui cùng Messi sau khi trận bán kết chấm dứt.

Chiến thắng khiến các cầu thủ và ban huấn luyện Argentina ăn mừng tới gần 1 tiếng đồng hồ, và HLV Lionel Scaloni sau đó mới vào phòng họp báo.

“Chúng tôi hiểu trận đấu này sẽ cần được diễn tiến thế nào, và quá tốt khi nó đã được bắt đầu bởi một quả penalty.

Hôm nay chúng tôi rất vui và ăn mừng bởi được đá chung kết không phải cơ hội ai cũng có được. Nhưng vẫn còn một bước nữa phải đi, nên sau hôm nay chúng tôi sẽ nghĩ về trận tiếp theo”, ông nói.

Chia sẻ cảm xúc của cá nhân, HLV Scaloni nói: “Tôi đang được ở vào một vị trí trong mơ cho một người Argentina, và ai cũng sẽ ăn mừng như tôi.

Khi anh có cơ hội được đại diện cho đội tuyển quốc gia, các cầu thủ và người hâm mộ đều không thể kiềm chế được cảm xúc với một chiến thắng lớn như vậy.

Tôi cảm ơn các CĐV, họ đã đi cùng chúng tôi sau trận thua Ả Rập Xê Út và chỉ còn 1 trận đấu nữa thôi để chúng tôi bật tung cảm xúc”.

img

HLV Scaloni vui vẻ cho biết ông không lo lắng chung kết Argentina sẽ gặp đội nào

Scaloni nói tất cả các cầu thủ ông có trong tay đều quan trọng và ông coi họ đều là những sự lựa chọn ưu tú nhất mà ông có từ khi lên dẫn dắt.

“Như vậy tôi đã tung hết cả 23 cầu thủ ra sân thi đấu ở giải này và chỉ còn các thủ môn là chưa ra hết.

Nhưng tôi không nghi ngờ gì, Lionel Messi là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá, anh ấy tạo ra những điều đặc biệt không chỉ trên sân mà cả trong những cá thể của đội tuyển. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có một cầu thủ như vậy, một tập thể như vậy”, ông bình luận.

Khi được các phóng viên hỏi muốn gặp đội nào ở chung kết, Pháp hay Morocco? Scaloni đáp: “Đội nào vào thì chúng tôi sẽ gặp đội đó. Họ đều là hai đội tuyển xuất sắc, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi thử thách”.

Trong khi đó, HLV trưởng Zlatko Dalic của Croatia nói ông cho hay. “Tôi xin chúc mừng Argentina, không có gì để phàn nàn cả vì họ đã thắng xứng đáng.

Chúng tôi có sự kiểm soát trong khoảng nửa tiếng nhưng rồi họ phản công, có penalty và bàn thắng đến. Bóng đá là vậy, đôi lúc anh gặp may và đôi lúc không. Giờ là lúc chúng tôi ngẩng cao đầu và chuẩn bị cho trận tranh hạng Ba”, ông bình luận.

img

HLV Dalic thừa nhận Croatia thua xứng đáng và cho rằng thiếu tiền đạo cắm khiến họ khó đá

HLV Dalic cho biết việc không có một tiền đạo cắm đích thực khiến Croatia rất khó đá. “Chúng tôi có khả năng phát triển bóng tốt, nhưng không cơ động, đặc biệt khi vào gần vòng cấm của họ. Thiếu một tiền đạo cắm cổ điển khiến việc phá khối phòng ngự đông của Argentina không dễ”, ông cho biết.

Vào tới bán kết để rồi thua đậm là một kết quả không vui nhưng HLV Dalic vẫn muốn nhìn vào mặt tích cực. “Nếu trước giải có ai nói bọn tôi sẽ vào bán kết thì tôi sẽ nói như thế đã là quá thành công.

Tôi vẫn nghĩ như vậy, hôm nay tôi tự hào về các học trò và chúng tôi vẫn còn 1 trận để mang về niềm vui cho người hâm mộ”, ông chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.