Vận tải

Chuẩn bị sẵn địa điểm cải tạo xe sơ-mi rơ-moóc

02/08/2014, 11:43

Ông Nguyễn Hữu Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S cho biết, sau khi Bộ GTVT cho phép doanh nghiệp được thay đổi vị trí chốt kéo và cụm trục bánh xe sơ-mi rơ-moóc...


Thời gian qua, Sở GTVT Đồng Nai, các Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn tỉnh đã thông báo, dán niêm yết sẵn sàng tư vấn về việc nâng tải trọng SMRM theo quy định. Nhiều chủ doanh nghiệp biết thông tin được phép nâng tải trọng container  đều vui mừng.

 

Tuy nhiên, khi được yêu cầu phải cải tạo lại trục, chốt theo đúng kỹ thuật  doanh nghiệp lại sợ tốn kém tiền bạc, mất thời gian… nên chưa đi nâng tải trọng. Trong khi đó, trên địa bàn Đồng Nai cũng có chuẩn bị sẵn địa điểm đáp ứng được việc cải tạo lại SMRM theo quy định để phục vụ chủ xe.


Ông Trương Tiến Diệu - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04S, (QL51, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cũng cho biết, dù đơn vị nằm tiếp giáp với nhiều cảng biển, có lượng xe container hoạt động lớn nhưng chủ doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà đi nâng tải trọng SMRM. Đến nay, chỉ có một doanh nghiệp đến “hỏi thăm” thông tin, nhưng sau khi được tư vấn vẫn chưa quay trở lại nâng tải trọng.

 

Danh sách sơmi rơmoóc có 3 trục ở Đồng Nai xem tại đây

 

Vĩnh Phú

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.