Thị trường

Chùm ảnh: Hàng quán Hà Nội tất bật dọn dẹp trước giờ mở cửa bán mang về

16/09/2021, 11:48

Sau nhiều ngày đóng cửa để phòng dịch, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đang gấp rút dọn dẹp, chuẩn bị phục vụ bán mang về từ trưa 16/9.

img

Từ 12h ngày 16/9, 19 quận, huyện (trong tổng số 30 đơn vị hành chính) của TP Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng nay tại khu vực phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhiều cửa hàng đang khẩn trương dọn dẹp, chuẩn bị nguyên vật liệu phục vụ bán mang về.

img

Dậy từ 5h30 sáng để lau dọn cửa hàng bánh cuốn Cao Bằng của mình, chị Đặng Thị Ba chia sẻ: "Rất vui khi dịch bệnh dần được kiểm soát và thành phố đã cho phép được bán trở lại. Mặc dù thu nhập của hình thức bán mang về không được như phục vụ tại chỗ nhưng cũng giúp chúng tôi trang trải phần nào những khó khăn trước mắt".

img

Cùng chung tâm trạng, chị Nguyễn Thị Đạo, chủ cửa hàng bún đậu mắm tôm trên đường Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) cũng tất bật lau dọn từ sớm.

img

"Tối qua tôi còn không ngủ được, thấp thỏm đợi đến sáng để được ra cửa hàng. Khối lượng công việc khá lớn nên dự kiến hôm nay mấy chị em chỉ tập trung cho khâu chuẩn bị và ngày mai mới bắt đầu nhập đồ. Hơn 50 ngày qua, chúng tôi vẫn phải đóng ngót nghét cả trăm triệu thuê mặt bằng nên được buôn bán trở lại sẽ bù đắp cho thời gian nghỉ dịch".

img

Các vật dụng trong nhà bếp bám một lớp bụi dày sau thời gian dài cửa hàng phải đóng cửa.

img

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương.

img

Ngoài ra, các cơ sở phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K; Quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; Hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp...

img

Theo anh Vũ Văn Hạnh, chủ nhà hàng Huy Anh trên đường Nguyễn Văn Huyên (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), hiện cơ sở chỉ duy trì 3 nhân viên túc trực để trả lời, chốt đơn khách đặt. Số lượng hàng nhập về cũng hạn chế để đảm bảo không tồn kho.

img

“Là những người làm kinh doanh chắc hẳn ai cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Dù chỉ được bán mang về và với số lượng khách ít nhưng cũng là động lực lớn để chúng tôi duy trì hoạt động. Nhân viên cũng có công ăn việc làm trở lại, chúng tôi cũng có tiền trang trải tiền thuê nhà chứ mấy tháng qua thật sự rất vất vả lắm rồi", anh Hạnh nói.

img

Anh Ngọc chủ quán cà phê tại Tô Hiệu cho biết, cảm thấy rất vui mừng khi cơ quan chức năng cho phép mở cửa hàng

img

Chị B. Một chủ quán Cafe cũng đến cửa hàng để dọn dẹp đồ đạc

img

Một số hàng quán ở Phố Tô Hiệu, Cầu Giấy đã mở cửa trở lại

img

Nhiều của hàng vẫn thận trọng, chưa dám bán hàng vì sợ lượng người mua chưa nhiều

img

Trong khi đó, nhiều cửa hàng vẫn "cửa đóng then cài" trong sáng nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.