Thời sự Quốc tế

Chùm ảnh: Người dân Kiev đổ xô trú ẩn tại các ga tàu điện ngầm

24/02/2022, 16:36

Người dân Kiev mang theo đồ đạc, lương thực, tập trung thành nhóm, trú ẩn tại ga tàu điện ngầm trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang.

Hiện các ga tàu điện ngầm tại thủ đô Kiev của Ukraine đã tập trung rất đông người dân. Bình thường, các tuyến tàu không có nhiều hành khách như vậy. Tàu điện ngầm vẫn hoạt động, theo ghi nhận của phóng viên hãng CNN.

Mặt khác, trên đường bộ, nhiều người dân Kiev lựa chọn di tản khỏi thủ đô. Hàng dài ô tô xếp nối đuôi nhau hướng ra khỏi thủ đô Ukraine.

img

Người dân Ukraine trú ẩn tại ga tàu điện ngầm.

Phóng viên hãng tin CNN Matthew Chance đưa tin từ hiện trường cho biết: “Tất cả phương tiện đang hướng theo một hướng, lái nhanh hết mức có thể về phía tây tới các khu vực an toàn”.

Ông Chance cũng cho biết người dân Kiev cảm thấy lo sợ khi nghe tiếng còi báo động không kích và các vụ nổ xảy ra tại nhiều nơi trong thành phố.

Cô Valentina Butenko, một sinh viên quốc tịch Anh - Ukraine đang ở ngoại ô Kiev, cho biết cô tỉnh giấc từ tờ mờ sáng vì tiếng nổ lớn, sau đó thỉnh thoảng lại nghe thấy có tiếng nổ. Cô Butenko cho biết nhiều người đang tìm cách rời khỏi Kiev khiến một số tuyến đường rời khỏi thủ đô bị tắc nghẽn và khó lưu thông.

>> Tình hình căng thẳng Nga - Ukraine

Một số hình ảnh người dân Ukraine tập trung tại ga tàu điện ngầm giữa căng thẳng Nga-Ukraine (Ảnh - Yahoo News/Getty Image):

img

Người dân Ukraine động viên nhau bên ngoài một ga tàu điện ngầm.

img

img

Người dân trú ẩn tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kiev

img

Người dân Ukraine đổ tới các ga tàu điện ngầm trú ẩn sau khi nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.