Chùm ảnh: Xuân trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam

30/01/2022, 13:50

Dù đã cận kề Tết Nguyên đán nhưng trên đại công trường thi công Dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu không khí lao động vẫn rất sôi nổi.

Những ngày cuối năm Tân Sửu (2021), trên đại công trường thi công Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không khí thi đua lao động vẫn rất sôi nổi, rộn ràng.

Những ngày cuối năm Tân Sửu (2021), trên đại công trường thi công Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không khí thi đua lao động vẫn rất sôi nổi, rộn ràng.

Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của Ban QLDA 6, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị thi công vẫn đang bám công trường khẩn trương đẩy nhanh tiến độ.

Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của Ban QLDA 6, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị thi công vẫn đang bám công trường khẩn trương đẩy nhanh tiến độ.

Tại gói thầu gói thầu XL-04, từng đoàn xe tải chở đất, cát vẫn nối đuôi nhau vào công trường; hàng chục máy gạt, máy lu… vẫn nổ không ngừng lăn bánh lu lèn từng khối đất, cát mới được đổ xuống.

Tại gói thầu gói thầu XL-04, từng đoàn xe tải chở đất, cát vẫn nối đuôi nhau vào công trường; hàng chục máy gạt, máy lu… vẫn nổ không ngừng lăn bánh lu lèn từng khối đất, cát mới được đổ xuống.

Công nhân Chu Văn Toàn (60 tuổi, Công ty Cổ phần XD Tân Nam) không giấu hết niềm tự hào: Được thi công công trình trọng điểm của quốc gia, anh em ai cũng phấn khởi, tự hào. Dù sát Tết nhưng mọi người vẫn động viên nhau bám công trường, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.

Công nhân Chu Văn Toàn (60 tuổi, Công ty Cổ phần XD Tân Nam) không giấu hết niềm tự hào: Được thi công công trình trọng điểm của quốc gia, anh em ai cũng phấn khởi, tự hào. Dù sát Tết nhưng mọi người vẫn động viên nhau bám công trường, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.

Trên công trường, hàng trăm khối đất, đá, cát đã được lu lèn; nhiều cống chui dân sinh cũng đã hoàn thành phục vụ việc đi lại của người dân trong những ngày cuối năm…

Trên công trường, hàng trăm khối đất, đá, cát đã được lu lèn; nhiều cống chui dân sinh cũng đã hoàn thành phục vụ việc đi lại của người dân trong những ngày cuối năm…

Tại gói thầu XL-03, không khí thi đua lao động cũng khẩn trương, nhộn nhịp không kém. Tại cầu Quỳnh Lưu, 3 dầm cầu đầu tiên đã được lao xong. Đây là cây cầu đầu tiên trên toàn Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được lắp dầm.

Tại gói thầu XL-03, không khí thi đua lao động cũng khẩn trương, nhộn nhịp không kém. Tại cầu Quỳnh Lưu, 3 dầm cầu đầu tiên đã được lao xong. Đây là cây cầu đầu tiên trên toàn Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được lắp dầm.

Ông Phan Đức Thế - Phó giám đốc Công ty CP Xây lắp 368 cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, công trình cầu Quỳnh Lưu đã đạt 65% khối lượng, vượt hơn 200% về thời gian theo kế hoạch.

Ông Phan Đức Thế - Phó giám đốc Công ty CP Xây lắp 368 cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, công trình cầu Quỳnh Lưu đã đạt 65% khối lượng, vượt hơn 200% về thời gian theo kế hoạch.

“Trong quá trình thi công, công ty chia ca kíp và cuối tháng tổ chức đánh giá, có các hình thức khen thưởng kịp thời để động viên các tổ làm tốt. Ngược lại, phê bình, nhắc nhở những tổ làm chưa tốt để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục ngay…”, ông Thế nói.

“Trong quá trình thi công, công ty chia ca kíp và cuối tháng tổ chức đánh giá, có các hình thức khen thưởng kịp thời để động viên các tổ làm tốt. Ngược lại, phê bình, nhắc nhở những tổ làm chưa tốt để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục ngay…”, ông Thế nói.

Trong khi đó, tại hầm Trường Vinh, ở mặt phía Nam: ống hầm bên phải tuyến đang được các công nhân hoàn thiện hệ thống ánh sáng bên trong hầm; còn ống hầm bên trái tuyến đang được công nhân hoàn hiện hệ thống thanh treo.

Trong khi đó, tại hầm Trường Vinh, ở mặt phía Nam: ống hầm bên phải tuyến đang được các công nhân hoàn thiện hệ thống ánh sáng bên trong hầm; còn ống hầm bên trái tuyến đang được công nhân hoàn hiện hệ thống thanh treo.

Ở mặt phía Bắc hầm Trường Vinh, dù tiếp cận công trường muộn hơn nhưng đến nay, ống bên trái cũng đã đào được 40m, ống bên phải đã đào được 42m.

Ở mặt phía Bắc hầm Trường Vinh, dù tiếp cận công trường muộn hơn nhưng đến nay, ống bên trái cũng đã đào được 40m, ống bên phải đã đào được 42m.

Kỹ sư Nguyễn Tiến Thành – Chỉ huy trưởng của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết: "Cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công hầm đều là những người có nhiều kinh nghiệm, từng thi công nhiều công trình hầm, như: Đèo Cả, Cù Mông, Thung Thi… Hiện tại đơn vị đang bố trí 2 đội (1 đội 20 người) thi công cả ngày lẫn đêm. Thực hiện Lễ phát động phong trào thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông”, đơn vị đã bố trí 1 đội thi công xuyên Tết".

Kỹ sư Nguyễn Tiến Thành – Chỉ huy trưởng của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết: "Cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công hầm đều là những người có nhiều kinh nghiệm, từng thi công nhiều công trình hầm, như: Đèo Cả, Cù Mông, Thung Thi… Hiện tại đơn vị đang bố trí 2 đội (1 đội 20 người) thi công cả ngày lẫn đêm. Thực hiện Lễ phát động phong trào thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông”, đơn vị đã bố trí 1 đội thi công xuyên Tết".

Ông Phạm Văn Minh - Phó Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết: "Đến nay, Dự án đang đồng loạt triển khai 40 mũi thi công, với hơn 600 cán bộ kỹ sư, công nhân trên công trường, 279 thiết bị thi công (125 máy xúc đào, 62 máy ủi, 75 lu rung các loại, 17 thiết bị khoan cọc nhồi),... Sau 5 tháng triển khai thi công, sản lượng ước tính đạt 13,0%, tiến độ vượt yêu cầu so với kế hoạch hết tháng 01 là 11,76%".

Ông Phạm Văn Minh - Phó Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết: "Đến nay, Dự án đang đồng loạt triển khai 40 mũi thi công, với hơn 600 cán bộ kỹ sư, công nhân trên công trường, 279 thiết bị thi công (125 máy xúc đào, 62 máy ủi, 75 lu rung các loại, 17 thiết bị khoan cọc nhồi),... Sau 5 tháng triển khai thi công, sản lượng ước tính đạt 13,0%, tiến độ vượt yêu cầu so với kế hoạch hết tháng 01 là 11,76%".

Tính đến thời điểm hiện tại các nhà thầu đều đáp ứng được tiến độ tốt nhất của dự án. Thế nhưng sau Lễ phát động phong trào thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” sáng ngày 27/1 do Bộ GTVT tổ chức, đã có 4 đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty CP xây lắp 368 đăng ký thi công xuyên Tết.

Tính đến thời điểm hiện tại các nhà thầu đều đáp ứng được tiến độ tốt nhất của dự án. Thế nhưng sau Lễ phát động phong trào thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” sáng ngày 27/1 do Bộ GTVT tổ chức, đã có 4 đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty CP xây lắp 368 đăng ký thi công xuyên Tết.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực trên đại công trường thi công Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn còn những tồn tại chưa được giải quyết khiến các nhà thầu không khỏi lo lắng. Đó là tại một số vị trí, người dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực trên đại công trường thi công Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn còn những tồn tại chưa được giải quyết khiến các nhà thầu không khỏi lo lắng. Đó là tại một số vị trí, người dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Những ngày cuối năm, Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt cũng được khởi động.

Những ngày cuối năm, Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt cũng được khởi động.

Các nhà thầu đã ồ ạt huy động công nhân, máy móc và thiết bị làm cầu, đường tạm để thi công hầm Thần Vũ và các công trình trên tuyến…

Các nhà thầu đã ồ ạt huy động công nhân, máy móc và thiết bị làm cầu, đường tạm để thi công hầm Thần Vũ và các công trình trên tuyến…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.