Doanh nghiệp

Chứng khoán VOSA bán được giá cao ngày đầu giao dịch

22/12/2015, 22:25

VOSA - Thành viên thứ 11 của Vinalines đã khớp lệnh tới 30.000đ/cp trong ngày đầu lên sàn HNX.

Chß+º tß+ïch  H-ÉQT VOSA Phߦím Mߦính C¦¦ß+¥ng -æ
VOSA là doanh nghiệp thành viên thứ 11 của Vinalines thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán HNX

Hôm nay 22/12, cổ phiếu của VOSA (mã chứng khoán VSA) đã có ngày giao dịch đầu tiên thành công trên sàn HNX, với  24.200 cổ phiếu VSA được khớp tại mức giá cao nhất 30.000 đồng/cổ phiếu và thấp nhất là 26.000 đồng/cổ phiếu/giá tham chiếu 37.000 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, VOSA - CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam là đơn vị thành viên thứ 11 của Vinalines đã chính thức đưa hơn 11,6 triệu cổ phiếu lên niêm yết trên HNX.

NYK Line 1
Hàng năm, VOSA phục vụ gần 2.000 tàu nước ngoài chở hàng đến và đi tại các cảng của Việt Nam

VOSA có hoạt động kinh doanh chính là dịch vụ hàng hải, logistics và các hoạt động phụ trợ liên quan. Đây là hoạt động kinh doanh truyền thống, gắn liền với hình ảnh và thương hiệu của đơn vị này từ những ngày đầu thành lập vào năm 1957.

Từ một tổ chức đại lý tàu biển đầu tiên phục vụ cho những tàu của nước ngoài chở hàng viện trợ cho Việt Nam trong những năm chiến tranh tại các cảng miền Bắc, đến nay, Công ty tham gia tiếp quản các cơ sở đại lý tại các tỉnh thành phía Nam, mở rộng và phát triển mạng lưới rộng khắp tới các cảng lớn dọc theo chiều dài của đất nước. Hiện tại, VOSA đang nắm giữ 51,05% vốn điều lệ tại VOSA LAND, và 40% vốn góp tại Công ty TNHH China Shipping Việt Nam.

Tên tuổi của VOSA đã trở nên quen thuộc với các khách hàng trong và ngoài nước, được các khách hàng tin cậy ủy thác khi tàu của họ đến các cảng của Việt Nam. Đặc biệt, năm 2014, VOSA là Đại lý duy nhất tại Việt Nam đã được Hãng tàu NYK Line tặng giải thưởng IBIS cho đại lý phục vụ tàu tốt nhất.

Hàng năm, VOSA phục vụ gần 2.000 tàu nước ngoài chở hàng đến và đi tại các cảng của Việt Nam với hệ thống kho bãi trải dài từ Móng Cái, Cái Lân, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, thành phố Hồ Chí Minh…

Ông Phạm Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT VOSA cho rằng, với bước khởi đầu đưa cổ phiếu gia nhập sàn niêm yết HNX, VOSA sẽ nỗ lực để hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, tăng vị thế trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc HNX chúc mừng VOSA tham gia niêm yết cổ phiếu trên HNX và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ Công ty tham gia thị trường một cách hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.