Thời sự Quốc tế

Chuyến bay chở thi hài cố Nữ hoàng Elizabeth II được theo dõi ở mức kỷ lục

Theo trang web Flightradar24, đã có hơn 5 triệu người theo dõi chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Anh Elizabeth từ Edinburgh tới London đêm 13/9.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết, ước tính có 4,79 triệu người theo dõi hành trình chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Anh Elizabeth từ Edinburgh tới London đêm 13/9 qua trang web này và thêm 250.000 người theo dõi trên kênh YouTube của Flightradar24.

Theo Flightradar24, có tới 6 triệu người theo dõi chuyến bay vào những giây phút đầu sau khi vận tải cơ Boeing C17A Globemaster của Không quân Hoàng gia Anh bật máy phát tín hiệu trên máy bay tại sân bay ở Edinburgh.

Giám đốc Truyền thông Flightradar24 xác nhận chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất từ trước tới nay kể từ khi trang web theo dõi chuyến bay này thành lập. Theo đó, lượng người theo dõi chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Elizabeth II gấp hơn 2 lần con số kỷ lục trước đó là 2,2 triệu người theo dõi chuyến bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan hồi tháng 8.

img

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời sân bay RAF Northolt hướng về Điện Buckingham đêm 13/9. Ảnh - Reuters

Vương nữ Vương thất Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth II, là người tháp tùng linh cữu mẫu thân trong hành trình từ Scotland về London.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay RAF Northolt, ngoại ô London, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đã được đưa về Điện Buckingham trong đêm 13/9 khi đông đảo người dân tập trung hai bên đường để bày tỏ lòng thành kính. Vua Charles III cùng nhiều thành viên Hoàng gia Anh đã tập trung tại Điện Buckingham để chờ đợi giây phút linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa về nơi đây. Đông đảo người dân cũng tập trung bên ngoài Điện Buckingham dưới trời mưa để tưởng nhớ vị quân chủ trị vì nước Anh trong 7 thập kỷ.

img

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa tới Điện Buckingham. Ảnh - Reuters

Ngày 14/9, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa tới quàn tại Điện Westminster cho tới khi tang lễ chính thức diễn ra vào ngày 19/9.

Công chúng được phép viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II 24 giờ mỗi ngày cho tới sáng ngày tổ chức tang lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.