Xã hội

Chuyển cấp độ "màu cam", Bạc Liêu vẫn hạn chế người dân ra ngoài sau 21h

15/11/2021, 17:24

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bạc Liêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, đã có 11/64 đơn vị chuyển sang “màu xanh”.

Toàn tỉnh áp dụng cấp độ 3 (cam), không còn huyện ở cấp độ 4

Chiều 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký quyết định Cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 16/11/2021.

Áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) đối với cấp tỉnh.

img

Tổ Covid-19 cộng đồng TP Bạc Liêu khám sức khỏe sàng lọc và tiêm vaccine ngừa Covid-19 tận nhà cho người dân.

Đối với cấp huyện, áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) 3/7 đơn vị: TP Bạc Liêu, huyện Đông Hải, huyện Hoà Bình; cấp độ 2 - “nguy cơ trung bình” (vàng) 3/7 đơn vị: thị xã Giá Rai, huyện Hồng Dân, huyện Phước Long; cấp độ 1 - “nguy cơ thấp” (xanh) 1/7 đơn vị là huyện Vĩnh Lợi.

Đối với cấp xã, áp dụng cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ) 5/64 đơn vị, gồm: phường 5 thuộc TP Bạc Liêu; xã Tân Phong, phường Hộ Phòng thuộc thị xã Giá Rai; thị trấn Gành Hào thuộc huyện Đông Hải; xã Vĩnh Thịnh thuộc huyện Hoà Bình.

Áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) là 19/64 đơn vị, gồm: phường 1, xã Vĩnh Trạch Đông thuộc TP Bạc Liêu; phường Láng Tròn, xã Phong Thạnh Đông thuộc thị xã Giá Rai; xã Long Điền, xã Long Điền Đông, xã Long Điền Đông A, xã Điền Hải, xã Long Điền Tây thuộc huyện Đông Hải; thị trấn Hoà Bình, xã Vĩnh Bình, xã Vĩnh Hậu, xã Vĩnh Hậu A, xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Mỹ B thuộc huyện Hòa Bình; xã Lộc Ninh, xã Ninh Quới A, xã Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A thuộc huyện Hồng Dân.

Áp dụng cấp độ 2 - “nguy cơ trung bình” (vàng) 29/64 đơn vị, gồm: phường 2, phường 3, phường 7, phường 8, xã Hiệp Thành thuộc TP Bạc Liêu; phường 1, xã Phong Thạnh A, xã Phong Tân, xã Tân Thạnh thuộc thị xã Giá Rai; xã Định Thành, xã Định Thành A, xã An Trạch, xã An Trạch A, xã An Phúc thuộc huyện Đông Hải; xã Minh Diệu thuộc huyện Hoà Bình; thị trấn Ngan Dừa, xã Ninh Hoà, xã Ninh Quới, xã Ninh Thạnh Lợi, xã Ninh Thạnh Lợi A thuộc huyện Hồng Dân; tất cả các đơn vị cấp xã của huyện Phước Long; xã Châu Hưng A thuộc huyện Vĩnh Lợi.

Cấp độ 1 - “nguy cơ thấp” (xanh) 11/64 đơn vị, gồm: các xã, phường, thị trấn còn lại.

img

Một khu vực phong tỏa thuộc địa bàn phường 5, TP Bạc Liêu. Đây hiện là "vùng đỏ" duy nhất thuộc địa bàn TP Bạc Liêu.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, dịch Covid-19

Để hạn chế dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân.

Đồng thời, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh không được ra đường khi không cần thiết, nhất là vào ban đêm (sau 21h).

Không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác; Không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người).

Đối với người dân, hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là việc ra đường từ 21h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Các hàng quán, nhất là các quán giải khát, quán ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21h hàng đêm (thời gian thực hiện từ ngày 10/11/2021 đến khi tình hình dịch cơ bản ổn định, UBND tỉnh sẽ có văn bản thông báo cụ thể.

Trong những ngày qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã tăng cường hỗ trợ xe tiêm vaccine ngừa Covid-19 lưu động đến hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, nhất là tại TP Bạc Liêu và thị xã Gia Rai.

Đặc biệt, trên địa bàn TP Bạc Liêu, Tổ Covid-19 cộng đồng đã đến tận nhà để hỗ trợ khám sàng lọc và tiêm ngừa cho các đối tượng không có điều kiện để đến điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tập trung như: phụ nữ có thai dưới 13 tuần tuổi, người già trên 65 tuổi, người tâm thần, người trong khu vực phong tỏa, với mục tiêu sớm bao phủ vaccine trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.