Xã hội

Chuyển công tác PGĐ Văn phòng đăng ký đất đai ở Lâm Đồng vì nhiều sai phạm

01/06/2022, 17:45
image

Huyện Lâm Hà có công văn đề nghị chuyển công tác PGĐ chi nhánh VP Đăng ký đất đai vì sai phạm giải quyết hồ sơ, cố tình không chấp hành chỉ đạo.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND huyện Lâm Hà vừa có quyết định xét điều động ông Trần Văn Nghĩa, Phó giám đốc Chi nhánh VP Đăng ký đất đai Lâm Hà, vì ông Nghĩa ký hồ sơ nhưng cho chậm phát hành, sai quy định và cố tình không giải trình, không tự kiểm điểm.

img

Cuối năm 2021 tại huyện Lâm Hà, từ 4h sáng văn phòng một cửa vẫn đông kín

Công văn ghi rõ: “Xét tình hình thực tế và thông tin phản ánh của một số người dân đối với ông Trần Văn Nghĩa, Phó Giám đốc chi nhánh. Ngày 25/4/2022, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Lâm Hà đã tiến hành kiểm tra một số hồ sơ đo đạc thuộc thẩm quyền xử lý của ông Trần Văn Nghĩa… Kết quả cho thấy, ông Nghĩa đã ký hồ sơ nhưng cho chậm phát hành 8/8 hồ sơ (từ 10 đến 41 ngày) theo quy định.

Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, dẫn đến dư luận không tốt, và chỉ số hài lòng của người dân dẫn đến giải quyết thủ tục hành chính của ngành và địa phương”.

Cũng theo công văn số này, ngay khi kiểm tra phát hiện hồ sơ chậm, Chi nhánh VP đăng ký đất đai huyện Lâm Hà chỉ đạo ông Nghĩa cùng những cán bộ, nhân viên liên quan giải trình, nhưng ông Nghĩa cố tình không giải trình và kiểm điểm.

Vì vậy UBND huyện Lâm Hà đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng chuyển ông Nghĩa sang cơ quan, hoặc địa phương khác.

Theo điều tra của PV Báo Giao thông, những nhiêu khê trong việc đăng ký đất đai tại huyện Lâm Hà gây nhức nhối dư luận hàng năm nay.

Cuối năm 2021, Báo Giao thông đã có bài điều tra “Dịch phức tạp, dân vẫn chen chúc làm thủ tục từ 4h sáng như thời bao cấp”.

Theo đó, 4h sáng ngày 19/11/2021, nhiều người dân đã đổ dồn về Văn phòng một cửa huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng tại trụ sở Bưu điện huyện Lâm Hà, số 169, Hùng Vương, thị trấn Đinh Văn.

Tại sân bưu điện, dây được căng để tạo lối đi để tránh tình trạng người dân xô đẩy nhau. Người ngồi, người đứng la liệt. Nhiều người xếp hàng giữ chỗ ngồi lâu quá, mỏi mệt muốn đi ra ngoài hay đi vệ sinh thì phải đặt bộ hồ sơ cầm theo xuống đất và nhờ người ngồi sau trông giúp.

Nhiều người đến xếp hàng từ sáng sớm, nhưng khi vào nhận phiếu đăng ký số thứ tự xong đợi cả buổi sáng không đến lượt mình, lại tiếp tục đợi đến gần tối thì được thông báo hết thời gian làm việc.

Hôm sau đến thì được nhân viên Văn phòng một cửa thông báo phải xếp hàng bốc số lại vì "số hôm trước không có tác dụng”.

>>> Clip: Cách giải quyết của Văn phòng một cửa tại huyện Lâm Hà khiến Văn phòng đo đạc đất đai đông như chợ vỡ, người dân vô cùng bức xúc!

Tại phòng một cửa có hàng chục người cung cấp cho P/v hồ sơ giấy tờ "tố" chính quyền giải quyết cứng nhắc, "nhiêu khê". Theo quy trình tất cả người dân khi nộp hồ sơ đều phải nộp qua Văn phòng một cửa. Văn phòng một cửa thẩm định hồ sơ ban đầu, sau đó hướng dẫn người dân đến các phòng ban liên quan để giải quyết vụ việc.

Khi đó, ông Nguyễn Tài Phương, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Lâm Hà thừa nhận số lượng hồ sơ đăng ký quá nhiều, không giải quyết kịp, nên người dân mới tập trung tại Văn phòng một cửa đông vậy. Tuy nhiên, ông cho rằng do nhu cầu người dân sang nhượng đất, làm sổ đỏ, và hồ sơ vay vốn thế chấp nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.