World Cup 2022

Chuyên gia hiến kế cực lạ để vực dậy đội tuyển Trung Quốc

05/02/2022, 18:35

Nhà báo Liang Ximing cho rằng tuyển Trung Quốc nên nhập tịch một loạt HLV Hàn Quốc và cầu thủ Việt Nam về để thay máu đội tuyển.

Sau thất bại muối mặt 1-3 trước thầy trò HLV Park Hang-seo, đội tuyển Trung Quốc đã phải nhận về rất nhiều “gạch đá” từ dư luận nước này.

img

Tuyển Trung Quốc nhận trận thua muối mặt trước Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022

Nhiều người cho rằng, việc đội bóng “đất nước tỷ dân” liên tục phải nhận thất bại là do công tác đào tạo trẻ còn yếu kém và chính sách nhập tịch thiếu hiệu quả.

Trước những ý kiến này, nhà báo Liang Ximing đã đặt ra câu hỏi: “Sẽ có ít nhất là 2 kỳ World Cup và 3 kỳ Asian Cup trong vòng 10 năm tới. Vậy giải pháp là gì? Tất nhiên, vấn đề con người và phương pháp là nhập tịch.

Tôi từng phản ứng mạnh về chính sách nhập tịch, nhưng hiện tại, việc đội tuyển Trung Quốc sa sút nghiêm trọng thì có lẽ không thể còn tự dựa vào sức của mình được nữa mà phải phụ thuộc cả vào ngoại lực”.

Tác giả đưa ra giải pháp: “Lối thoát là thuê một lượng lớn HLV Hàn Quốc và nhập tịch các cầu thủ của Hàn Quốc và Việt Nam để thay máu dần dần cho đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc.

Trong 10 năm tiếp theo, đội tuyển quốc gia sẽ không dùng HLV bản địa, không phải vì chuyên môn, mà để tránh những rắc rối về tình cảm, lợi ích và những vướng mắc phía sau.

Họ đều đến từ nhưng quốc gia có nền văn hóa tương đồng với Trung Quốc, nên việc nhập tịch cầu thủ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tốt hơn là Brazil phải không?

Ngoài ra, còn tránh cả được việc buổi tối ngồi ở sân bay và đăng Weibo trách cứ cái này cái khác (ý nhắc đến việc cầu thủ nhập tịch Brazil trách CFA làm việc thiếu trách nhiệm khiến họ bị hoãn chuyến bay)”.

Chuyên gia này cũng dẫn chứng, đã từng có nhiều nhà cầm quân người Hàn Quốc đến Trung Quốc lập nghiệp và thành công ở đây.

“Có nhiều HLV người Hàn Quốc đã thành công ở nhiều môn thể thao khác tại Trung Quốc, nhưng đội tuyển bóng đá nam của chúng ta thì vẫn thiếu một nhà cầm quân đến từ xứ sở kim chi.

Hiện vẫn có những HLV đủ trình độ để dẫn dắt đội tuyển như Cui Kangxi, người được xem là thiên tài khi trong năm 2019 đã cầm quân ở 3 đội bóng tại Trung Quốc và cũng dẫn dắt Shenhua vô địch Cúp quốc gia, từng 2 lần vô địch AFC Champions League.

Một người như vậy không lẽ là không đủ trình độ để nắm quyền ở đội tuyển Trung Quốc hay sao?

Nhiều người hâm mộ muốn các lãnh đạo của tuyển Trung Quốc nên có những quyết định táo bạo để loại bỏ hoàn toàn tuyển bóng đá nam Trung Quốc hiện nay. Bóng đá Trung Quốc cần sự tái sinh từ tro tàn”, nhà báo Ximing nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.