Bóng đá

Chuyên gia Indonesia phát biểu sốc về trận giao hữu với Argentina

24/05/2023, 12:03

Chuyên gia Kusnaeni cho rằng, đá giao hữu với Argentina giúp Indonesia thu hút được sự quan tâm từ khán giả nhưng không mang lại nhiều lợi ích.

Thời gian gần đây, truyền thông Đông Nam Á sôi sục trước thông tin Indonesia đá giao hữu với nhà đương kim vô địch thế giới Argentina vào tháng 6 tới.

img

Tuyển Argentina sẽ đá giao hữu với Indonesia vào tháng 6 tới?

Đây là thông tin vui đối với bóng đá xứ vạn đảo nói riêng và người hâm mộ khu vực nói chung.

Nhưng đánh giá về điều này, chuyên gia Mohamad Kusnaeni lại cho rằng cuộc đọ sức trên không mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn cho Indonesia.

“Tốt hơn hết là chúng ta nên thử sức nhiều hơn với những đối thủ ở trên cấp độ nhưng khoảng cách không quá xa. Điều đó hữu ích hơn từ nhiều khía cạnh.

Trận giao hữu với Hàn Quốc chẳng hạn, điều này cũng rất thú vị cho khán giả, dù có thể không hấp dẫn bằng cuộc đọ sức với Argentina.

Tương tự như vậy, trận đấu với Thái Lan chắc chắn sẽ sôi động. Lối chơi của Thái Lan cũng giống Việt Nam - đối thủ tiềm năng của chúng ta”, ông Mohamad Kusnaeni nói.

Hôm 22/5, phía Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) xác nhận sẽ đá giao hữu với Indonesia vào ngày 19/6 tới.

Trước đó, Messi cùng đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Australia vào ngày 15/6 tại Trung Quốc.

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni tiếp tục chia sẻ: “Thực sự hai đội lúc này có trình độ chuyên môn quá khác biệt.

Trận đấu này có thể gây ra ảnh hưởng tới sự tự tin của các cầu thủ Indonesia. Các HLV cũng khó đánh giá cầu thủ vì đối thủ của chúng tôi là Messi cùng các đồng đội”.

Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn chưa thông báo cụ thể về trận giao hữu này.

Trước đó, một thành viên của Ủy ban điều hành PSSI cho biết sẽ chi 5 triệu euro (khoảng 117 tỷ đồng) để mời “Albiceleste” đá giao hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.