Quân sự

Chuyên gia Iran nói về bí mật ẩn sau vụ tàu Anh xuất hiện ở Biển Đen

11/07/2021, 09:09
image

Ở Iran, giới quan sát đã chỉ ra lý lịch bí mật về hành động của tàu khu trục Anh ngoài khơi Crimea.

Nhà khoa học chính trị Iran Seyed Mohammad Marandi cho biết, hành động chống lại Nga của tàu khu trục Anh ở ngoài khơi Crimea được phương Tây hình thành để đạt được một số mục tiêu.

Theo chuyên gia Seyed Mohammad Marandi, có đủ người trong giới chính trị của Hoa Kỳ và Anh không hài lòng với mối quan hệ hợp tác giữa Liên bang Nga và châu Âu.

Ông Mohammad Marandi lưu ý rằng hành động bị Moscow cáo buộc là “khiêu khích” của Hải quân Anh tại Mũi Fiolent, nơi tàu khu trục xâm phạm lãnh hải Nga, là một nỗ lực tạo ra một vòng căng thẳng mới trong khu vực.

img

Tàu khu trục Defender của Hải quân Anh.

Nhà khoa học chính trị Iran nói: “Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đang thành lập cái gọi là “Bucharest Nine” để hoạt động như mũi nhọn của châu Âu nhằm ngăn chặn Nga giành toàn quyền kiểm soát Biển Đen”.

Chuyên gia Mohammad Marandi chỉ ra rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhìn thấy một nền tảng bí mật trong hành động của các nước phương Tây.

Đối với ông Putin, rõ ràng một số nước phương Tây muốn gây áp lực lên Moscow, nhưng đồng thời không muốn can dự vào một cuộc đối đầu quân sự công khai.

img

Tổng thống Nga Putin.

“Tốt nhất, ông ấy cảm thấy thích thú trước những biểu hiện bất lực về quyền lực đối với các cường quốc đang lụi tàn như Anh” – ông Mohammad Marandi bình luận.

Hôm 23/6, một tàu khu trục của Hải quân Anh bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải của Liên bang Nga ở Biển Đen.

Quân đội Nga đã nổ súng cảnh cáo con tàu để ngăn chặn cách hành vi tiến sâu hơn vào biên giới quốc gia mà Moscow tuyên bố. Bộ Ngoại giao Nga lên án hành động của quân đội Anh, gọi vụ việc là một hành động khiêu khích công khai.

Tuy nhiên, phía Anh đã bác bỏ những cáo buộc và thông tin từ phía Nga, London cho rằng họ đang đi vào vùng nước ở Crimea thuộc Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.