Quân sự

Chuyên gia Nga: Mánh khóe rơi tài liệu không giấu được sự thật ở Biển Đen

05/07/2021, 11:41

Chuyên gia Koshkin cho rằng mánh khóe với tập tài liệu không giúp Mỹ che giấu sự thật về vụ khiêu khích với tàu Defender.

Người đứng đầu Khoa Chính trị và Xã hội học (Đại học PRUE. GV Plekhanov) Andrei Koshkin chắc chắn rằng cuộc phiêu lưu với tàu Hải quân Anh gần Crimea được tổ chức bởi giới lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Tàu khu trục HMS Defender của Anh gần đây đã bị Moscow cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga và chỉ rời khỏi khu vực này sau khi một tàu biên phòng Nga nổ súng cảnh cáo từ pháo trên boong.

Ông Andrei Koshkin cho biết, phương Tây thậm chí không cố gắng che giấu thực tế rằng các cuộc tấn công như vậy, được thiết kế để gây áp lực lên Moscow và thể hiện "sự ủng hộ" đối với Kiev, phù hợp với đường lối chính trị của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov đã lưu ý trước đó về vụ việc xảy ra với tàu khu trục Anh ở Biển Đen.

img

Tàu khu trục Defender của Hải quân Anh.

Nhà phân tích Koshkin đồng ý với quan điểm này, giải thích rằng London đơn giản là không thể quyết định tổ chức một cuộc khiêu khích chống Nga mà không có sự chấp thuận của Washington hoặc Brussels.

Điều này cho thấy rằng Hoa Kỳ thực sự đang tham gia vào một cuộc phiêu lưu nguy hiểm của chính phủ Anh gần Bán đảo Crimea.

“Như chúng ta có thể thấy, các cuộc diễn tập nghi binh vẫn không chuyển hướng, bởi vì bây giờ có rất nhiều cuộc thảo luận, và việc đi sâu hơn vào vấn đề này cho thấy rằng các hành động được phối hợp và tất nhiên, đã được diễn tập,” nhà khoa học chính trị Nga chắc chắn.

Ông Koshkin nhớ lại vụ việc Anh thông báo có một tập tài liệu được tìm thấy tại một bến xe buýt với thông tin mật về hoạt động của tàu Anh gần Crimea, được cho là thuyết phục cả thế giới rằng người Anh được cho là tác giả của cuộc phiêu lưu.

Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của ông Koshkin, một thủ thuật với tập tài liệu như vậy đã không giúp Hoa Kỳ che giấu được sự thật về vụ khiêu khích với tàu Defender, và trong vụ việc này, khách hàng của họ là Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.