Bóng đá

Chuyên gia tiến cử sao Việt kiều cho tuyển nữ Việt Nam đá World Cup

10/02/2022, 07:10

Chuyên gia Steve Darby tiến cử ngôi sao Việt kiều từng chơi bóng tại châu Âu lên tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho World Cup 2023.

Mới đây, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng play-off khu vực châu Á và có vé trực tiếp dự World Cup 2023.

img

Hậu vệ Alexandra Huỳnh Bảo Yến được tiến cử lên đội tuyển nữ Việt Nam

Để chuẩn bị lực lượng cho giải đấu quan trọng này, chuyên gia Steve Darby đã đề xuất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nên tìm kiếm và kêu gọi các cầu thủ Việt kiều sáng giá về phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Cái tên đầu tiên được cựu HLV người Anh nhắc đến là Alexandra Huỳnh Bảo Yến - hậu vệ đang thi đấu cho CLB Western Sydney Wanderers (Australia).

Ngôi sao mang hai dòng máu Việt Nam - Australia được biết tới với lối chơi máu lửa và nền tảng thể lực sung mãn. Nếu được, đây sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng thủ của đội bóng áo đỏ.

Hậu vệ sinh năm năm 1994 từng có thời gian thi đấu ở giải vô địch quốc gia Italy, Đan Mạch trong màu áo là Napoli và Fortuna Hjorring.

Trước đó, cô cũng có 4 năm du học ở Mỹ và được tập luyện trong môi trường bóng đá rất chuyên nghiệp.

Tháng 4/2021, Alex Huỳnh được Liên đoàn Bóng đá Australia triệu tập và cô đã có một lần ra sân cho “chuột túi” nhưng đây chỉ là một trận đấu giao hữu. Thế nên, cơ hội để cô lên tuyển nữ Việt Nam là vẫn còn.

Trước đây, hậu vệ 28 tuổi đã ngỏ ý muốn trở về nước để công hiến cho đội tuyển nữ Việt Nam nhưng vì một số vấn đề liên quan đến thủ tục nhập tịch nên cô vẫn chưa thể làm điều này.

“Nếu việc nhập tịch chỉ là ký vào các thủ tục, tôi lập tức sẽ cân nhắc về vấn đề này. Nhưng có điều nó lại tốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng.

Để trở thành một công dân Việt Nam, bạn cần đến đó sinh sống. Chuyện đó rất phức tạp. Hơn nữa, gia đình tôi đã sang Australia từ nhiều năm trước nên bây giờ cũng không còn hộ chiếu Việt Nam”, Alex Huỳnh nói với Zing.

Ngoài Alexandra Huỳnh Bảo Yến, giới cầu thủ Việt kiều nữ vẫn còn rất nhiều cái tên đáng chú ý như: Chelsea Lê hay Kyah Lê.

Đây sẽ là những cầu thủ giàu tiềm năng và có thể giúp ích cho sự phát triển của bóng đá nữ nước nhà trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.