Quân sự

Chuyên gia: Trò “mèo vờn chuột” của NATO có ngày sẽ “ăn” vũ lực Nga

28/07/2021, 10:27

Nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ giải thích trò chơi mèo vờn chuột của NATO với Nga sẽ kết thúc như thế nào.

Hasan Unal, giáo sư tại Đại học Maltepe của Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết các hành động của lực lượng hải quân Anh ở Biển Đen có thể dẫn đến một cuộc xung đột thực sự với Nga.

Theo ý kiến ​​của ông Hasan Unal, một ngày nào đó Liên bang Nga có thể đáp trả bằng vũ lực thực sự đối với trò chơi "mèo vờn chuột" với máy bay và tàu của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Lenta.ru, ông Unal nhấn mạnh rằng London đang hành động thiếu sáng suốt, vì với những hành động của mình, London có thể kéo tất cả các thành viên khác của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, vào cuộc xung đột với Moscow.

img

Ảnh biếm họa về Nga - NATO - ảnh VK.

“NATO phải tự xích lại gần nhau. Điều này không thể tiếp tục lâu hơn nữa. Họ đã chơi rất máu lửa”, chuyên gia Hasan Unal nhấn mạnh.

Đồng thời, nhà khoa học chính trị từ Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng Liên minh, rất có thể, sẽ không dám tham gia vào một cuộc xung đột trực tiếp với Nga.

“Đúng vậy, người Mỹ đôi khi hoặc thậm chí hầu hết thời gian đều cư xử một cách thiếu thông minh, nhưng không đến mức đó. Nhưng người Anh gần đây đã ép người Nga quá nhiều” – ông Unal nói.

Nhà phân tích Hasan Unal tin rằng hiện tại tình hình ở khu vực Biển Đen đã được cứu vãn nhờ Công ước Montreux mà Ankara tuân thủ. Nếu nó không tồn tại, thì một đoàn tàu phương Tây sẽ đi qua Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.