Bóng đá

Chuyện ít người biết về Đình Trọng mới ở tuyển U23 Việt Nam

28/02/2022, 16:23

Trung vệ Trần Quang Thịnh, hậu vệ được ví như Đình Trọng mới của bóng đá Việt Nam từng bị cho là không đủ khả năng theo đuổi bóng đá.

Trong hành trình vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 của đội tuyển U23 Việt Nam, trung vệ Quang Thịnh là một trong những cái tên đóng góp nhiều nhất.

img

Quang Thịnh thường thi đấu với chiếc áo sơ vin giống như người đàn anh Đình Trọng

Cầu thủ thuộc biên chế CLB CAND chơi đủ cả 4 trận, thể hiện sự chắc chắn, bản lĩnh, trở thành chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ.

Đáng chú ý, anh được nhiều người hâm mộ ví von như Đình Trọng mới của bóng đá Việt Nam bởi phong cách thi đấu điềm tĩnh cùng chiếc áo đấu luôn được sơ vin.

Giống người đàn anh đang khoác áo đội tuyển quốc gia, Thịnh không có thể hình quá lý tưởng nhưng anh gây ấn tượng bằng khả năng phán đoán, bọc lót cũng như cản phá rất tốt.

Nhìn Quang Thịnh thi đấu, ít ai nghĩ anh chỉ có tên ở thành phần U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á nhờ tấm vé vớt.

Càng ít người nghĩ trung vệ quê Hải Phòng từng bị cho là không đủ tố chất để theo đuổi bóng đá.

Nhớ về những ngày mới chạy theo đam mê trái bóng tròn, Quang Thịnh tiết lộ: “Năm 2011, tôi trốn bố mẹ đi tuyển sinh ở CLB Hải Phòng. Năm đó tôi được nhận nhưng chưa đầy 1 năm đã bị các thầy loại vì không theo kịp các bạn”.

Tâm lý của một cậu trai mới lớn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi biến cố này và cậu tiếp tục chọn cách vùi đầu vào những trận bóng với đám bạn cùng trang lứa.

Thế rồi cơ hội đã đến với Quang Thịnh một lần nữa, khi anh 13 tuổi. Nhờ người anh họ giới thiệu, anh được chọn vào đội U13 CAND và gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp từ đó cho tới nay.

Một chi tiết nữa không phải ai cũng tỏ, dù chơi xuất sắc ở ba trận trước đó, cầu thủ CAND đứng trước nguy cơ vắng mặt trong trận chung kết với Thái Lan hôm 26/2 khi cho kết quả dương tính Covid-19.

Rất may, kết quả xét nghiệm vào buổi sáng ngày diễn ra thi đấu của anh lại cho kết quả âm tính. Và những gì diễn ra sau đó là một phần của lịch sử.

“Bóng đá với tôi là một câu chuyện dài, đã có lúc dường như tôi phải dừng lại nhưng lại có cơ duyên để bước tiếp. Bóng đá với tôi giống như nghề chọn người vậy”, Thịnh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.