Bóng đá

Chuyện không tin nổi đằng sau trận thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan

23/02/2022, 08:15
image

U23 Việt Nam chỉ còn 8 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu (không tính viện binh) trước trận gặp U23 Thái Lan.

Tối 22/2, U23 Việt Nam đã tạo nên một trận đấu cảm xúc khi giành thắng lợi 1-0 trước U23 Thái Lan trong hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng.

img

U23 Việt Nam (áo đỏ) chiến đấu quả cảm để giành chiến thắng trước Thái Lan

Cũng bởi thiếu hụt lực lượng, HLV Đinh Thế Nam đã phải xếp nhiều cầu thủ đá trái sở trường, ví dụ như Bảo Toàn đá tiền vệ trái thay vì tiền đạo hay Mai Xuân Quyết phải chơi hậu vệ phải thay vì vị trí ở tuyến giữa.

Ấy thế mà bộ khung chắp vá của U23 Việt Nam vẫn chơi đầy hợp lý, quả cảm để đánh bại đối thủ sung sức, do được nghỉ dài ngày và đầy đủ binh tướng.

Càng khó tin hơn khi sát giờ thi đấu, tuyển U23 Việt Nam còn đứng trước nguy cơ bị loại.

Trao đổi với Báo Giao thông, nhà báo Hồng Phan của Tạp chí bóng đá, người trực tiếp tác nghệp tại Campuchia cho biết, tính tới 15h chiều ngày 22/2, lực lượng cũ của U23 Việt Nam chỉ còn 8 cái tên.

Cộng thêm 4 cầu thủ được bổ sung theo đường bộ mới là 12 và nếu 2 cầu thủ di chuyền bằng máy bay sang gặp trục trặc, U23 Việt Nam sẽ không đủ quân số tối thiểu để thi đấu.

“Có cầu thủ đã được lên danh sách đá chính, nằm trong sơ đồ chiến thuật rồi vẫn phải ngồi ngoài vì dương tính với Covid-19”, nhà báo Hồng Phan thông thông tin.

“17h35 Tuấn Tài và Đình Hai mới có mặt ở phòng thay đồ sau chuyến xe phi thẳng từ sân bay về sân nhờ lực lượng hộ tống.

Ngay lập tức, cả 2 thay quần áo để ra sân tập, không một phút nghỉ ngơi. Phải đến 18h30, đồng phục của họ mới được chuyển từ sân bay đến”, tiếp lời nhà báo Hồng Phan.

Trước hoàn cảnh ngặt nghèo như thế, HLV Đinh Thế Nam động viên học trò rằng: “Các bạn chưa chắc đã có lần thứ 2 như thế nên phải dấn thân để có kỷ niệm mà kể với cháu con”.

Không phụ lòng thầy, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu lăn xả suốt 90 phút, nhiều người đã nằm sân, thậm chí phải cáng ra ngoài vẫn nỗ lực đứng vững.

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đông Timor tại bán kết giải U23 Đông Nam Á, khó khăn lớn nhất không phải vấn đề chuyên môn mà là Covid-19.

Nhưng tinh thần Việt Nam, ý chí và khát vọng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là điều mà Covid-19 không thể đánh bại.

“Trừ khi không còn người để đá, nếu đủ thì chắp vá kiểu nào cũng cố kết thành một miếng vải. Nói như Xuân Quyết trong lần đầu tiên đá hậu vệ phải thì sắp tới nhét đâu em cũng đá”, nhà báo Hồng Phan chia sẻ.

Liên quan tới U23 Việt Nam, sau trận thắng Thái Lan, VFF đã thưởng nóng toàn đội 300 triệu đồng.

Trước đó, sau trận thắng Singapore 7-0, U23 Việt Nam cũng được VFF thưởng số tiền tương tự.

Video U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (nguồn FPT Play):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.