Đời sống

Clip: Con trai bị điện giật, phản ứng của ông bố được cư dân mạng ngợi khen

14/07/2023, 16:24
image

Tiếng khóc thất thanh của cậu bé khiến ông bố giật mình, lập tức lao tới ổ điện.

Camera an ninh ghi lại vụ việc xảy ra vào chiều ngày 5/7 khi người đàn ông và đứa bé đang đứng trong sân nhà, xung quanh có vật liệu thi công bày ngổn ngang.

Thấy ổ điện nằm giữa đường, cậu bé tò mò cúi xuống sờ tay vào ổ cắm. Chạm vào dòng điện hở, bé trai lập tức bị giật, ngã sõng soài xuống nền đất.

Tiếng khóc ré lên của con trai khiến ông bố giật mình quay lưng lại. Trong giây lát, anh lao đến ổ nguồn để rút phích cắm ra, bé trai được cứu nguy kịp thời.

Người đàn ông sau đó đã đỡ con đứng dậy. Cậu bé vẫn tỉnh táo dù tinh thần có chút hoảng loạn nên đã đòi bố bế. Người cha nhẹ nhàng ôm con vào lòng xoa dịu.

Tình huống trong đoạn clip khiến nhiều người bàng hoàng, thót tim khi xem. Tuy nhiên, cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi người bố đã có phản ứng cực nhanh, cứu được con trai trong lúc nguy hiểm nhất.

Bên cạnh đó, nhiều người góp ý các gia đình nên chú ý giám sát trẻ nhỏ, không cho con chơi hoặc tới gần các khu vực đang thi công.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

- May mắn có bố bên cạnh, em bé chắc học được bài học nhớ đời.

- Con nhà mình hay táy máy đồ đạc, nói hoài không nghe. Trẻ con hay có tính tò mò, tốt nhất nên để đồ điện xa tầm tay.

- Xem mà hoảng quá, cũng may ông bố nhanh nhẹn, xử lý dứt khoát.

Đoạn clip trên cũng là lời nhắc nhở phụ huynh cần nằm rõ các kỹ năng cơ bản để cứu người bị điện giật. Nếu không may con cái, người thân trong gia đình gặp tình huống tương tự, cha mẹ cần bình tĩnh, thực hiện thao tác tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.

Bước đầu tiên phải làm là lập tức ngắt nguồn điện bằng cách ngắt cầu dao điện, rút dây điện… Tuyệt đối không chạm vào trẻ bằng tay trần, không được đi vào khu vực rò điện có nước. Phụ huynh hoặc người xung quanh cần mang găng tay cao su, tay quấn vải khô, đi guốc dép khô, dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện ra.

Cha mẹ cũng có thể phòng ngừa rủi ro bất ngờ bằng cách sắp xếp góc học tập, ổ điện, bàn ghế và không gian trong nhà hợp lý, đồng thời giáo dục và lý giải cho trẻ những nguy hiểm nếu bị điện giật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.