Văn hóa - Giải Trí

Clip:Sự kỳ vĩ của hang Sơn Đoòng khiến người Mỹ choáng ngợp

14/05/2015, 10:43
image

Đoạn clip ngắn ghi lại những hình ảnh kỳ vĩ từ bên trong hang động Sơn Đoòng khiến nhiều người xem mê mẩn.

 Nguồn video: Good Morning America.

Trong đoạn clip, hình ảnh nữ MC Ginger Zee của "Good Morning America" đã mang đến cho khán giả truyền hình khắp nước Mỹ một cái nhìn tổng quan về vẻ đẹp kỳ vĩ bên trong hang động lớn nhất thế giới này.

Chia sẻ trên báo Tri thức trẻ cho biết, Ginger Zee nói: “Sẽ phải mất vài thập kỷ người ta mới có thể khám phá hết hệ thống hang này.” Thậm chí, khi bắt đầu hành trình thám hiểm của mình, Ginger và nhóm làm phim còn không có trong tay một bản đồ chi tiết về Sơn Đoòng. Con đường mà Ginger Zee cùng nhóm làm phim được 2 nhà thám hiểm người Anh đưa vào chỉ là một trong rất rất nhiều những lối đi được nối từ các hang động nhỏ tới hang động lớn. Ginger Zee ước tính, hang đủ rộng để có thể chứa được 2 chiếc máy bay Boeing 747. Hệ sinh thái trong hang có cả sông ngầm, núi đá vôi có niên đại 2 triệu năm. Đoàn làm phim hoàn toàn bị “shock” khi nhìn thấy cảnh mặt trời chiếu xuống vị trí cách mặt đất hơn 300m. Cả một thế giới ngầm với đầy những bí ẩn chưa khám phá. “Mỗi khi các nhà khoa học đến đây thám hiểm, họ lại phát hiện ra những điều mới. Những loài động vật mới, những loài cây mới.” Ginger Zee cho biết.

Được biết, trong buổi truyền hình trực tiếp của Ginger Zee có sự tham gia của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông chia sẻ, người dân ở khu vực này đang dần chuyển sang làm việc trong lĩnh vực du lịch, và điều này mang đến thu nhập tốt hơn cho họ. Điều quan trọng hơn là, người dân cũng ý thức được trách nhiệm to lớn trong việc bảo tồn thiên nhiên của kỳ quan này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.