Thời sự Quốc tế

CNN: Nga mới bổ nhiệm tổng chỉ huy chiến dịch quân sự tại Ukraine?

10/04/2022, 07:57

Theo các quan chức Mỹ, châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm một vị tướng phụ trách tổng chỉ huy chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trao đổi với hãng tin CNN, các quan chức Mỹ, châu Âu cho biết tướng Alexander Dvornikov, tư lệnh Quân khu phía Nam của Nga, đã được bổ nhiệm là chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Theo các chuyên gia, một chỉ huy mới với kinh nghiệm tác chiến sâu rộng có thể điều phối chiến dịch hiệu quả hơn trong bối cảnh các lực lượng Nga đang chuyển chiến dịch quân sự sang giai đoạn hai, tập trung vào vùng ly khai Donbass ở miền Đông Ukraine thay vì tại nhiều khu vực.

Ông Dvornikov, 60 tuổi, được đánh giá giàu kinh nghiệm, là chỉ huy đầu tiên của lực lượng Nga trong hoạt động quân sự tại Syria để hỗ trợ chính phủ Damascus chống khủng bố.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin và thượng tướng Alexander Dvornikov. Ảnh - AP

Trong giai đoạn tướng Dvornikov làm chỉ huy hoạt động quân sự của Nga tại Syria (từ tháng 9/2015 tới tháng 6/2016), lực lượng Nga đã góp phần quan trọng giúp Chính phủ Syria đã giành được quyền kiểm soát thành phố Aleppo vào cuối năm 2016.

Các nhà phân tích quân sự và quan chức Mỹ thạo tin tình báo cho rằng Nga đã đặt mục tiêu đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch quân sự tại Ukraine trước thời hạn ngày 9/5 (Ngày Chiến thắng - kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức).

Giới chuyên gia đánh giá, việc bổ nhiệm tổng chỉ huy mới cho thấy quyết tâm của Nga để xây dựng chiến lược liên kết hơn trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó, hãng tin CNN đưa tin Nga không có tổng chỉ huy chiến dịch quân sự tại Ukraine và theo 2 quan chức quốc phòng Mỹ, điều này đồng nghĩa các đơn vị khác nhau sẽ không có sự phối hợp và đôi khi bị chồng chéo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.