Giáo dục

TP.HCM phát hiện 3 HS mầm non, tiểu học, lớp 6 là F0 ở ngày đầu đến trường

14/02/2022, 18:57

Ngành giáo dục phối hợp với cơ quan y tế TP.HCM đã xử lý theo đúng quy trình khi phát hiện F0 trong trường học.

Tại buổi họp báo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 14/2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trong ngày đầu tiên trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 đến lớp 6 đến trường, thành phố chỉ ghi nhận 3 học sinh là F0. Trong đó, khối mầm non có 1 F0, khối tiểu học 1, khối lớp 6 có 1.

img

Buổi họp báo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều 14/2

Các trường đã phối hợp cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy trình, các F1 được phát hiện đều âm tính với SARS-CoV-2.

Về việc tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ngành y tế đang thuyết phục phụ huynh cho các trẻ này tiêm vaccine Covid-19.

Theo báo cáo, trẻ sống tại TP.HCM từ 5 đến 11 tuổi có khoảng 970.000 em. Trong số này, 950.000 trẻ đã đi học, 20.000 trẻ chưa đi học. 30 ngày sau khi tiêm mũi 1, trẻ sẽ được tiêm mũi 2.

Về tình hình dịch bệnh trước và sau Tết nguyên đán, hiện số ca mắc trước Tết tại thành phố giảm mạnh. Tuy nhiên, sau Tết, tăng trở lại, khoảng 300 ca/ngày nhưng số ca tử vong giảm.

Trong 2 ngày 9/2 và 14/2, TP.HCM không có ca tử vong (không tính ca ngoại tỉnh) nào liên quan đến Covid-19.

img

Các em học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp

"Ngành giáo dục và y tế phối hợp, chuẩn bị tốt quy trình xử lý, giám sát khi có F0, F1, cố gắng không để xảy ra lây lan dịch trong nhà trường", ông Tâm nhấn mạnh.

Về tình hình một số cửa hàng thiếu xăng RON 95 hôm 11/2, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Sở đã yêu cầu các cửa hàng xăng dầu báo cáo ngay, doanh nghiệp gian dối phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu bị phát hiện.

"Sở đã kiểm tra 6 cửa hàng, cho thấy các cửa hàng đa số hết xăng RON 95 hoặc hết xăng, còn dầu. Chỉ có một cửa hàng đóng cửa vì không có xăng dầu", ông Phương nói.

Ông Phương cho biết thêm, TP.HCM đã kiến nghị Bộ Công Thương để điều chỉnh giá linh động hơn trong trường hợp giá thế giới biến động nhanh nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.