Y tế

Cơ bản kiểm soát dịch Covid-19, Cà Mau giải thể 6 bệnh viện dã chiến

16/02/2022, 10:44

6 bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Cà Mau chính thức giải thể khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát.

Ngày 16/2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định giải thể các Bệnh viện Dã chiến số 4, 5, 6, 7, 8, 9 và thành lập 2 đơn vị điều trị Covid-19 trại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân và Ngọc Hiển (mỗi đơn vị 50 giường bệnh thu dung và điều trị tầng 1, 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc các Bệnh viện Dã chiến nêu trên rà soát, thanh toán các chế độ, chính sách cho nhân viên tham gia Bệnh viện Dã chiến để bàn giao cơ sở vật chất.

img

Một góc TP Cà Mau.

Về trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế được trang bị cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các Bệnh viện Dã chiến sẽ giao cho các đơn vị đang phụ trách quản lý.

Cụ thể, Bệnh viện Dã chiến số 4 giao về cho Bệnh viện Quân Dân Y, khi có nhu cầu thì kích hoạt đưa vào sử dụng. Bệnh viện Dã chiến số 6, 7 giao lần lượt cho Trung tâm Y tế huyện Phú Tân và Ngọc Hiển. Bệnh viện Dã chiến số 5, 8, 9 lần lượt giao về cho Bệnh viện Đa khoa Cái Nước, Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Mắt - Da Liễu quản lý.

Các đơn vị quản lý được phép sử dụng trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế… cho người bệnh tại đơn vị. Tuy nhiên, phải quản lý và bảo dưỡng theo quy định cũng như sẵn sàng triển khai thực hiện phục vụ quản lý, điều trị Covid-19 khi được điều động.

Theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, những ngày qua số ca mắc Covid-19 trên địa bàn đã giảm mạnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát với hơn 88% người bệnh không triệu chứng và triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà.

Chỉ tính trong ngày 15/2, địa phương chỉ ghi nhận thêm 156 ca dương tính với SARS-CoV-2, lũy kế số ca mắc toàn tỉnh đến nay là 57.782.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.