Đời sống

Cô gái bị ô tô đâm khi đang dừng đèn đỏ, đoạn clip gây bức xúc

19/08/2023, 10:09
image

Cú tông rất mạnh đã khiến cô gái gặp chấn thương khá nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 17/8 ở ngã tư Cao Thắng, TP Yên Bái và một phần diễn biến đã được camera an ninh ghi lại.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, cô gái điều khiển xe máy đang dừng chờ đèn đỏ ở ngã tư, thì bất ngờ bị ô tô lưu thông phía sau đâm trúng.

Cú đâm khiến cô gái bị hất văng lên nắp capo rồi ngã xuống đường, nằm bất động. Theo thông tin thì cô gái bị thương khá nặng.

*** Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ quy định rất cụ thể các trường hợp phải giảm tốc độ.

1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;

3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh có, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp; không êm thuận;

4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn; đường ngầm; hầm chui; khi lên đỉnh dốc; khi xuống dốc.

Ngoài ra, khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một cách an toàn đối với xe chạy liền kề trước xe của mình; ở nơi có biển báo "cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.

*** Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe có hành vi sau đây:

"l) không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữa khoảng cách theo quy định của biển bảo hiệu "cự ly tối thiểu giữa hai xe", trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm g Khoản 5 Điều này."

*** Người điều khiển xe ô tô sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi: Người này có hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Thứ hai, có hậu quả xảy ra. Hậu quả là một trong những dấu hiệu bắt buộc của cấu thành tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Hậu quả trong tình huống này là khiến nhiều người bị thương, có người đã bị chết và gây hư hỏng nhiều xe .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.