Đời sống

Có nhiều F0 sau khi dự đám tang, một huyện ở Thanh Hóa phải phong tỏa

01/09/2021, 07:24

Sau khi đến dự một đám tang ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), nhiều trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19.

Bắt đầu từ 00h00 ngày 1/9/2021, toàn huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sau khi ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

img

Lực lượng y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Nga Sơn

Trước đó, tối 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 3397 về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Nga Sơn trong vòng 15 ngày, kể từ 00h00 ngày 1/9/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Nga Sơn khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện Nga Sơn. Đồng thời, yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nga Sơn (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép).

Trước đó, tính đến hết ngày 31/8/2021, huyện Nga Sơn ghi nhận tổng cộng 16 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến chùm lây nhiễm tại đám ma có F0 trên địa bàn. F0 ở đám tang là người chăm bệnh nhân liên quan đến điểm dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 huyện Nga Sơn đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung lấy các mẫu xét nghiệm tầm soát rộng, trong đó có 1 số công ty có công nhân là F0 đến đám tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.